ประเด็นเรื่องการ ลบกระทู้
การตั้งกระทู้ว่าร้านค้า และ แสดงขึ้นทันทีนั้น ทำให้ ร้านค้านั้นเสียหายไปก่อนแล้ว อีกทั้งเป็นการ ฟังความข้างเดียว ผู้ที่เข้ามาอ่านย่อมมีโอกาสที่จะ เชื่อการว่ากล่าวนั้น กว่าร้านค้าจะมา ตอบกระทู้ อาจจะใช้เวลา 3-5 วัน ซึ่ง ความเสียหายกับทางร้านค้าได้เกิดขึ้นไปก่อนแล้ว และ เมื่อเกิดเรื่องขึ้นแต่ละครั้ง โดยหลักธรรมชาติของมนุษย์ ย่อมเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง การเล่าอะไร สู่สาธารณะ อาจเอนเอียง ไม่เผยข้อมูลทั้งหมด เผยเฉพาะข้อมูลด้านดีของตัวเอง และ เผย ข้อมูลเฉพาะด้านไม่ดีของ คู่กรณี ทั้งนี้
ลองพิจารณา กรณี ลูกค้ายืนยันมา ตัวเองถูกไม่ผิดเลย ทาง sponsor เอง ก็ยืนยัน มาว่า ตัวเองถูกไม่ผิดเลย ต่างฝ่าย ต่างมีหลักฐาน ซึ่ง ทางทีมงานฯ ก็ เปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายได้ แสดงตัวตนและหลักฐาน สู่สาธารณะผ่านช่องทาง ห้องร้องเรียน หรือ ทาง e-mail ซึ่ง มีกติกา เขียนไว้โดยละเอียด และ ชัดเจน
ลองพิจารณา กรณี ลูกค้ายืนยันมาว่าตัวเองถูกต้องไม่ผิดเลย แต่หลังจาก ประสานงาน กับทาง sponsor แล้ว ปรากฎว่า เป็นความเข้าใจผิดของลูกค้า เอง กรณีแบบนี้ หากลูกค้า คนดังกล่าว ตั้งกระทู้ ประจานสู่สาธารณะ ไปก่อนแล้ว และ sponsor เสียหายไปมากแล้ว ลักษณะนี้ ทางลูกค้าจะ รับผิดชอบอะไรได้ หรือ จะยอมที่จะชดใช้ อะไร กลับมาหรือไม่คะ
และ สำหรับกรณี ที่ ลูกค้าถูกต้อง และ sponsor ผิด หากตกลงกันได้ ด้วยความเรียบร้อยก็จะเป็นการดี ทั้งสองฝ่าย หากตกลงกันไม่ได้ ทีมงานฯ สามารถนำ ข้อร้องเรียน และ ข้อชี้แจง ขึ้นแสดงสู่สาธารณะได้ เพื่อให้ ผู้อ่าน ตัดสิน
เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม WeddingSquare เป็นตัวกลางในการประสานงาน ทั้งสองฝ่าย ให้ประณีประนอมกัน หรือ หากตกลงกันไม่ได้ ก็ แสดงหลักฐาน แต่ละฝ่าย สู่สาธารณะ ทั้งนี้ ทั้งผู้อ่าน และ ทีมงานฯ ย่อมไม่ทราบในข้อเท็จจริง จึงมุ่งให้ ผู้อ่าน เป็นผู้ตัดสินตามแต่ วิจารณญาณของแต่ละท่าน
การที่ เปิดโอกาสให้ ผู้เสียหาย ได้ post ลักษณะ ประจาน ร้านค้าไปก่อนนั้น ทีมงานฯ เห็นว่าไม่ยุติธรรมและ ไม่ถูกต้อง
อีกทั้ง ใน WeddingSquare ไม่สนับสนุน การตั้งกระทู้ต่อว่ากัน อยู่แล้ว อันจะไม่มีความสงบสุขในเว็บบอร์ด ดังนั้นหากมีเรื่อง อันใด ขอให้ ใช้ห้องร้องเรียน หรือ แจ้งมายังทีมงาน WeddingSquare นะคะ
------------------------
เพิ่มเติม ประเด็นด้านกฎหมาย
หากมีการฟ้องร้อง จากบริษัท หรือ ร้านค้าผู้ให้บริการ จะมีลักษณะดังนี้ คือ จะฟ้องผู้ที่ ตั้งกระทู้ หรือแสดงความคิดเห็น เป็น จำเลยที่ 1 และ ฟ้องทีมงาน WeddingSquare เป็น จำเลยที่ 2 ในฐานะยินยอมเผยแพร่ ข้อความอันเป็นเท็จ และหมิ่นประมาท ผ่านทางเว็บบอร์ดที่ดูแลสู่สาธารณะ
ซึ่งทีมงานฯ ไม่สามารถโต้แย้งได้ว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น โดยไม่ดำเนินการใดๆ ได้ เพราะ พรบ. คอมพิวเตอร์ ได้ เขียนไว้ชัดเจน ในประเด็นนี้
เพื่อทำให้ถูกต้อง และ เป็นธรรม และ ปลอดภัย จึง จำเป็น จะต้อง ให้ผู้เสียหาย ส่งกระทู้ เข้าสู่ห้องร้องเรียน และ รอคู่กรณี เจรจา ให้เป็นที่รับทราบก่อน กระทู้ถึงจะขึ้น แสดงสู่สาธารณะ
---------------------------
ประเด็นเรื่องค่าเสียหาย
นอกจากการร้องเรียนผ่านทาง WeddingSquare แล้ว ท่านควรใช้กฎหมายเป็นเครื่องมีอในการต่อสู่ เพื่อความยุติ ธรรม ด้วยการแจ้งความดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหาย กับร้านค้าที่เอาเปรียบ หรือ เจตนาโกงท่าน เพื่อเป็นการ กำจัด ร้านค้าแย่ๆ ออกไปจาก วงการ Wedding อย่างถาวร
และยังมีหน่วยงาน อื่นๆ ของภาครัฐ เช่น สคบ. ซึ่งรับเรื่องร้องเรียน ของผู้บริโภค ด้วย
ทีมงาน WeddingSquare.com
ปล.พบร้านค้าให้บริการ ไม่สุจริต ร้องเรียนได้ ที่ห้องร้องเรียน นะคะ