แต่งงาน การใช้ ห้องร้องเรียน และ ห้องไกล่เกลี่ย - WeddingSquare
WeddingSquare.com Homepage

สนใจลงโฆษณาตำแหน่งนี้ คลิกที่นี่ดูรายละเอียด
Forum Home Forum Home > กระดาน-ถามตอบ WeddingSquare.com > Wedding Planner & Wedding Organizer
  FAQ FAQ  Forum Search   Calendar   Register Register  Login Login

การใช้ ห้องร้องเรียน และ ห้องไกล่เกลี่ย



Author
  Topic Search Topic Search  Topic Options Topic Options
weddingsquare View Drop Down
WSQ Team
WSQ Team
Avatar


Joined: 07 Oct 2003
Location: Thailand
Posts: 2410
Post Options Post Options   Quote weddingsquare Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Topic: การใช้ ห้องร้องเรียน และ ห้องไกล่เกลี่ย
    Posted: 07 Jan 2009 at 09:13

สวัสดีคะ

          ตามที่ ได้เปิดห้องไกล่เกลี่ย  เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2551 แล้วนั้น

           โดยปกติ ห้องไกล่เกลี่ยนั้น กระทู้จะอ่านได้อย่างเดียวเท่านั้น ไม่สามารถ post ได้  เพราะ เป็นรายละเอียดที่ต่างฝ่ายต่างได้ ชี้แจงสู่สาธารณะ  ซึ่ง แต่เดิม การส่ง รายละเอียดเข้าสู่ห้องไกล่เกลี่ยกระทำได้โดยทาง e-mail ถึง webmaster@weddingsquare.com   ทั้งนี้ เพื่อความสะดวก ในการร้องเรียน การให้บริการร้านค้าต่างๆ   ทางทีมงานฯ ได้ เปิด ห้องร้องเรียน สำหรับ ส่ง เรื่องร้องเรียน ก่อนเข้าสู่ห้อง ไกล่เกลี่ย

            วิธีการร้องเรียน ให้ ทำดังนี้ 

การตั้งกระทู้ กระทำได้ด้วยการให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน และเป็นจริงโดยสุจริต ไม่กล่าวโดยใช้อารมณ์ บอกเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยใช้คำพูดที่สุภาพ ( บุคคลที่มาตั้งกระทู้ร้องเรียนจะต้องเป็นผู้ที่ได้รับบริการโดย ตรง)

จะต้อง ใส่ชื่อจริง นามสกุล จริง  เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่ได้   และ  e-mail    ลงในกระทู้การตั้งกระทู้ ทุกครั้ง (ขอรับรองว่า  ชื่อ นามสกุล และ เบอร์โทร จะไม่ปรากฎสู่สาธารณะ)
ทีมงานฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่พิจารณา ผู้ไม่ปฎิบัติตาม กติกา นะคะ

การเขียนข้อร้องเรียนมีแนวทางปฎิบัติดังนี้

  • ได้ตกลงบริการ กับผู้ให้บริการ ชื่อร้าน หรือ ชื่อบุคคลใด วันที่ และ เวลา  ที่ไหน อย่างไร
  • ระบุ เบอร์โทร ติดต่อ ร้าน หรือ link ของร้านค้า ที่ไปใช้บริการ
  • มีการมัดจำไว้ หรือไม่ จำนวนเท่าได     และได้ชำระครบถ้วย แล้ว หรือไม่
  • ได้ทำสัญญา ไว้ด้วยหรือไม่ 
    • กรณีมีการทำสัญญาไว้ ให้ระบุว่า ผิดสัญญา ข้อไหนอย่างไร
  • วันเวลา ที่ มีการส่งมอบ สินค้า หรือ บริการ
  • ข้อบกพร่อง  ข้อผิดพลาด ที่เกิดขึ้น
  • ความต้องการ ที่จะ ให้รับผิดชอบ   เช่น ต้องการให้ทางร้านขอโทษ  หรือ ต้องการเรียกร้องเป็นค่าเสียหาย มูลค่า xxx

 

โปรดพึงระวังว่า การโพสข้อความใดๆบนเว็บบอร์ดสาธารณะ อาจจะเข้าข่ายละเมิดกฏหมายอาญา หากมีการใช้ถ้อยคำ หรือรูปภาพ อันทำให้เกิดความเสียหาย ดูหมิ่น  เกลียดชั่งต่อผู้อื่น อย่างไรก็ตาม มีข้อกฏหมายคุ้มครงยกเว้นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา ๓๒๙ (๑),(๓) หากข้อความนั้นเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น    และผู้โพสเป็นผู้ที่มีส่วนได้เสียโดยตรงต่อกรณีขัดแย้งนั้น ถึงอย่างไรกตาม ผู้ใช้บริการพึงระมัดระวังเป็นพิเศษต่อการใช้ถ้อยคำรุนแรง  ; ; ; ; หยาบคาย หรือจาบจ้วง เกินกว่าเหตุ

 

คลิกที่นี่เพื่อตั้งกระทู้ ร้องเรียน เท่านั้น
กระทู้ในห้องนี้ ตั้งได้ แต่ไม่สามารถ เข้าชมได้ นะคะ
เป็นช่องทาง นำสู่ การไกล่เกลี่ย  ตรวจสอบให้ดีก่อนตั้งกระทู้
กระทู้ที่ตั้งไปแล้ว จะแก้ไขไม่ได้ นะคะ และ เฉพาะสมาชิก WeddingSquare เท่านั้นที่
สามารถตั้งกระทู้ในห้องร้องเรียนได้

หมายเหตุ : หากท่าน ไปตั้งกระทู้ ในห้องอื่นๆ จะถูกลบ นะคะ

 

ข้อความที่ตั้งกระทู้ในห้องร้องเรียน จะยังไม่แสดงสู่สาธารณะในทันที โดยทางทีมงานฯ จะตรวจสอบทุกวัน และอาจจะติดต่อกลับ เพื่อ สอบถาม เพิ่มเติม   และ แจ้งไปยัง คู่กรณี ให้ ชี้แจง  กรณี ถ้า คู่กรณีไม่ชี้แจง ภายใน  5 วัน กระทู้นั้น จะ นำแสดงสู่สาธารณะ  ในห้อง ไกล่เกลี่ย

 

7 มกราคม 2552
ทีมงาน WeddingSquare.com
webmaster@weddingsquare.com

 



Edited by weddingsquare
Back to Top
weddingsquare View Drop Down
WSQ Team
WSQ Team
Avatar


Joined: 07 Oct 2003
Location: Thailand
Posts: 2410
Post Options Post Options   Quote weddingsquare Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 07 Jan 2009 at 17:30

เพิ่มเติม  ว่าทำไมถึงต้อง 5 วันนะคะ

         เพราะกว่า ทีมงานจะ อ่าน และ ส่ง ให้ คู่กรณี และ คู่กรณีกว่าจะอ่าน บางครั้ง ทางร้านค้า ไม่ได้ เข้า internet เป็นประจำ  อีกทั้ง การส่ง e-mail บางครั้งถึง บางครั้งไม่ถึง  หรือ บางที ร้านค้า ตอบมาไม่ตรงประเด็น เข้าใจผิด ทางทีมงาน ต้องใช้เวลาประสานงานไปมา ก็ใช้เวลาทีเดียวคะ 

ทั้งนี้ หาก ทางร้านค้า ตอบกลับ เร็วกว่า 5 วัน ก็จะนำกระทู้ขึ้น ได้นะคะ  ไม่จำเป็นต้องรอ ถึง 5 วันทุกครั้งไปคะ 

 

Back to Top
weddingsquare View Drop Down
WSQ Team
WSQ Team
Avatar


Joined: 07 Oct 2003
Location: Thailand
Posts: 2410
Post Options Post Options   Quote weddingsquare Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 08 Jan 2009 at 01:24

ประเด็นเรื่องการ ลบกระทู้

              การตั้งกระทู้ว่าร้านค้า และ แสดงขึ้นทันทีนั้น  ทำให้ ร้านค้านั้นเสียหายไปก่อนแล้ว อีกทั้งเป็นการ ฟังความข้างเดียว ผู้ที่เข้ามาอ่านย่อมมีโอกาสที่จะ เชื่อการว่ากล่าวนั้น กว่าร้านค้าจะมา ตอบกระทู้ อาจจะใช้เวลา  3-5 วัน ซึ่ง ความเสียหายกับทางร้านค้าได้เกิดขึ้นไปก่อนแล้ว  และ เมื่อเกิดเรื่องขึ้นแต่ละครั้ง โดยหลักธรรมชาติของมนุษย์ ย่อมเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง  การเล่าอะไร สู่สาธารณะ อาจเอนเอียง ไม่เผยข้อมูลทั้งหมด เผยเฉพาะข้อมูลด้านดีของตัวเอง และ เผย ข้อมูลเฉพาะด้านไม่ดีของ คู่กรณี  ทั้งนี้  

            ลองพิจารณา กรณี  ลูกค้ายืนยันมา ตัวเองถูกไม่ผิดเลย  ทาง sponsor เอง ก็ยืนยัน มาว่า ตัวเองถูกไม่ผิดเลย  ต่างฝ่าย ต่างมีหลักฐาน  ซึ่ง ทางทีมงานฯ ก็ เปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายได้ แสดงตัวตนและหลักฐาน สู่สาธารณะผ่านช่องทาง ห้องร้องเรียน หรือ ทาง e-mail ซึ่ง มีกติกา เขียนไว้โดยละเอียด และ ชัดเจน

           ลองพิจารณา กรณี  ลูกค้ายืนยันมาว่าตัวเองถูกต้องไม่ผิดเลย  แต่หลังจาก ประสานงาน กับทาง sponsor แล้ว  ปรากฎว่า เป็นความเข้าใจผิดของลูกค้า เอง  กรณีแบบนี้ หากลูกค้า คนดังกล่าว ตั้งกระทู้ ประจานสู่สาธารณะ ไปก่อนแล้ว  และ sponsor เสียหายไปมากแล้ว  ลักษณะนี้ ทางลูกค้าจะ รับผิดชอบอะไรได้ หรือ จะยอมที่จะชดใช้ อะไร กลับมาหรือไม่คะ 

          และ สำหรับกรณี ที่ ลูกค้าถูกต้อง และ sponsor ผิด  หากตกลงกันได้ ด้วยความเรียบร้อยก็จะเป็นการดี ทั้งสองฝ่าย หากตกลงกันไม่ได้  ทีมงานฯ สามารถนำ ข้อร้องเรียน และ ข้อชี้แจง ขึ้นแสดงสู่สาธารณะได้ เพื่อให้ ผู้อ่าน ตัดสิน

         เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม WeddingSquare เป็นตัวกลางในการประสานงาน ทั้งสองฝ่าย ให้ประณีประนอมกัน หรือ หากตกลงกันไม่ได้ ก็ แสดงหลักฐาน แต่ละฝ่าย สู่สาธารณะ  ทั้งนี้ ทั้งผู้อ่าน และ ทีมงานฯ ย่อมไม่ทราบในข้อเท็จจริง จึงมุ่งให้ ผู้อ่าน เป็นผู้ตัดสินตามแต่ วิจารณญาณของแต่ละท่าน

 

          การที่ เปิดโอกาสให้ ผู้เสียหาย ได้ post ลักษณะ ประจาน ร้านค้าไปก่อนนั้น ทีมงานฯ เห็นว่าไม่ยุติธรรมและ ไม่ถูกต้อง   

          อีกทั้ง ใน WeddingSquare ไม่สนับสนุน การตั้งกระทู้ต่อว่ากัน  อยู่แล้ว อันจะไม่มีความสงบสุขในเว็บบอร์ด ดังนั้นหากมีเรื่อง อันใด ขอให้ ใช้ห้องร้องเรียน หรือ แจ้งมายังทีมงาน WeddingSquare นะคะ  

------------------------

เพิ่มเติม   ประเด็นด้านกฎหมาย

           หากมีการฟ้องร้อง จากบริษัท หรือ ร้านค้าผู้ให้บริการ  จะมีลักษณะดังนี้ คือ จะฟ้องผู้ที่ ตั้งกระทู้ หรือแสดงความคิดเห็น เป็น จำเลยที่ 1 และ ฟ้องทีมงาน WeddingSquare เป็น จำเลยที่ 2  ในฐานะยินยอมเผยแพร่  ข้อความอันเป็นเท็จ และหมิ่นประมาท  ผ่านทางเว็บบอร์ดที่ดูแลสู่สาธารณะ 

               ซึ่งทีมงานฯ ไม่สามารถโต้แย้งได้ว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น โดยไม่ดำเนินการใดๆ ได้ เพราะ พรบ. คอมพิวเตอร์ ได้ เขียนไว้ชัดเจน ในประเด็นนี้ 

         เพื่อทำให้ถูกต้อง และ เป็นธรรม และ ปลอดภัย จึง จำเป็น จะต้อง ให้ผู้เสียหาย ส่งกระทู้ เข้าสู่ห้องร้องเรียน และ รอคู่กรณี เจรจา ให้เป็นที่รับทราบก่อน กระทู้ถึงจะขึ้น แสดงสู่สาธารณะ

---------------------------

ประเด็นเรื่องค่าเสียหาย

              นอกจากการร้องเรียนผ่านทาง WeddingSquare แล้ว  ท่านควรใช้กฎหมายเป็นเครื่องมีอในการต่อสู่ เพื่อความยุติ ธรรม  ด้วยการแจ้งความดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหาย  กับร้านค้าที่เอาเปรียบ หรือ เจตนาโกงท่าน  เพื่อเป็นการ กำจัด ร้านค้าแย่ๆ ออกไปจาก วงการ Wedding  อย่างถาวร  

               และยังมีหน่วยงาน อื่นๆ ของภาครัฐ เช่น สคบ. ซึ่งรับเรื่องร้องเรียน ของผู้บริโภค ด้วย

ทีมงาน WeddingSquare.com

ปล.พบร้านค้าให้บริการ ไม่สุจริต ร้องเรียนได้ ที่ห้องร้องเรียน นะคะ

 

 

Back to Top
weddingsquare View Drop Down
WSQ Team
WSQ Team
Avatar


Joined: 07 Oct 2003
Location: Thailand
Posts: 2410
Post Options Post Options   Quote weddingsquare Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 08 Jan 2009 at 01:25

สามคนกลายเป็นเสือ

เรื่องมีอยู่ว่า...

ในสมัยสงครามระหว่างรัฐ (จั้นกั๋ว) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีรัฐประเทศเล็กๆ อยู่หลายรัฐ ซึ่งแต่ละรัฐก็มักจะก่อสงครามรบพุ่งกันเสมอ จึงถือได้ว่ายุคนั้นเป็นยุคแห่งการสงคราม

ในยุคนั้นมีรัฐ 2 รัฐ ที่มีเขตแดนติดกันคือรัฐเว่ย และรัฐเจ้า และเพื่อเป็นคำมั่นในการเจริญสัมพันธไมตรีเพื่อต้องการหยุดสู้ร บ ทั้ง 2 รัฐจึงได้ตกลงที่จะแลกเปลี่ยนคนซึ่งกันและกันเพื่อเป็นหลักประก ัน ดังนั้นอ๋องรัฐเว่ยจึงส่งบุตรชายคนเดียวของตนไปเป็นตัวประกันยั งเมืองหลวงรัฐเจ้า ทั้งยังส่งขุนนางชั้นสูงนาม ผางชง เดินทางไปยังรัฐเจ้าด้วยเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยให้องค์รัชทาย าทแห่งรัฐเว่ย

ผางชง เป็นขุนนางที่มีความรู้ความสามารถอย่างยิ่ง ในวังหลวงจึงมีขุนนางอื่นที่ตั้งตนเป็นปรปักษ์กับเขามากมายเนื่ องจากความริษยา ดังนั้นเข้าจึงเกรงว่าหากตนเองเดินทางออกจากวังหลวงแล้วจะมีผู้ ไม่หวังดีมาเพ็ดทูลให้ร้ายตน ดังนั้นก่อนออกเดินทาง เขาจึงกล่าวกับ อ๋องรัฐเว่ย ว่า

"ท่านอ๋อง หากตอนนี้มีคนผู้หนึ่งกล่าวว่า บนท้องถนนกลางเมืองมีเสือเดินมา ท่านจะเชื่อหรือไม่?"
อ๋องรัฐเว่ยกล่าวว่า "ย่อมไม่เชื่อ เสือที่ไหนจะวิ่งขึ้นมาบนท้องถนนกลางเมือง"

ผางชงกล่าวอีกว่า "หากมีคน 2 คนกล่าวเช่นเดียวกันเล่า ท่านจะเชื่อหรือไม่?"
อ๋องรัฐเว่ยตอบว่า "หาก 2 คนพูดเหมือนกัน ข้าก็คงเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง"

ผางชงจึงกล่าวว่า "งั้น หากมีคนถึง 3 คนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า บนท้องถนนปรากฏเสือตัวใหญ่ ท่านเห็นอย่างไร?"
คราครั้งนี้อ๋องรัฐเว่ยจึงตอบว่า "ถ้าทุกคนพูดเหมือนกัน ข้าก็ได้แต่เชื่อเช่นนั้นแล้ว"

เมื่อได้ยินอ๋องรัฐเว่ยกล่าวเช่นนั้น ขุนนางใหญ่ได้แต่ถอนหายใจ พลางกล่าวว่า "ท่านอ๋อง เสือไม่อาจวิ่งเข้ามาบนท้องถนน เรื่องนี้คนทั่วไปต่างทราบดี แต่เพียงมีคน 3 คนพูด เหมือนกัน เรื่องเสือบนถนนนี้กลับกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา เช่นเดียวกับหานตาน(เมืองหลวงแห่งรัฐเจ้า)ซึ่งห่างไกลจากต้าเหล ียง(เมืองหลวงแห่งรัฐเว่ย) เรามากโข ทั้งคนที่รอจะเพ็ดทูลเรื่องต่างๆ ต่อพระองค์ก็ไม่ใช่ว่าจะมีเพียง 3 คนเท่านั้น"

อ๋องรัฐเว่ยเข้าใจความนัยของคำพูดขุนนางเอก จึงพยักหน้ากล่าวว่า "ข้าเจ้าใจ เจ้าจงวางใจและเดินทางไปเถิด"

จากนั้นรัชทายาทพร้อมด้วยขุนนางผางชงจึงออกเดินทาง

หลังจากที่ผางชงจากไปไม่นาน ก็มีบรรดาขุนนางที่ริษยาพากันมาเพ็ดทูลให้ร้ายเขาดังที่เขาคาดไ ว้ แต่อ๋องรัฐเว่ยก็แก้ต่างให้ผางชงในทุกๆ ครั้ง และยกย่องว่าผางชงเป็นขุนนางผู้มีสติปัญญาและความจงรักภักดี

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า เมื่ออ๋องรัฐเว่ยได้รับฟังเรื่องราวความไม่ดีของผางชงมากขึ้นๆ สุดท้ายอ๋องรัฐเว่ยก็กลับคล้อยตามและเชื่อว่าผางชงเป็นขุนนางโฉ ดไปในที่สุด

สามคนกลายเป็นเสือ แม้ความจริงไม่มีเสือ แต่เมื่อหลายคนพูดเช่นเดียวกัน ข่าวลือว่ามีเสือก็ทำให้ผู้คนที่รับฟังเชื่อว่าเป็นความจริงได้ สุภาษิตคำนี้หมายความถึง ข่าวลือ หรือคำเท็จ เมื่อถูกพูดออกไปแบบปากต่อปากมากเข้าๆ ก็สามารถทำให้คนทั่วไปที่ไม่ได้รับข้อมูลด้านอื่นเข้าใจผิด ว่าเรื่องที่ไม่มีมูลความจริงหรือเรื่องเท็จเหล่านั้นเป็นความจ ริง

ข้อคิดจากเรื่องนี้...

  • คำพูดของคนหลายคนที่พูดเหมือนๆกัน จะสร้างน้ำหนักให้เกิดความเชื่อได้
    แม้นคำพูดของคนเพียงคนเดียวที่น่าเชื่อถือ ก็สามารถสร้างน้ำหนักให้เกิดความเชื่อได้
    หากแม้นไม่เชื่อในคำพูดเพียงครั้งเดียว การจะให้เขาเชื่อ ก็ต้องพยายามพูดให้เขารับฟังมากครั้ง เขาก็จะโอนอ่อนเชื่อตาม
    การนำเสนอเหตุผลที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง ก็จะทำให้คนฟังเชื่อในสิ่งที่เปรียบเทียบให้เห็นด้วย
    คนดี คนเก่ง มักจะมีภัยจากความริษยา
  • ความเชื่อมั่นในความคิดของตน จะสามารถโน้มเอียงหรือทำให้ไข้วเขวได้

     ขอบคุณข้อมูลจาก blog คุณ wbj
    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=wbj&month=19-12- 2008&group=8&gblog=18

 

Back to Top
nAm_kA View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 27 Jun 2011
Location: กทม
Posts: 3
Post Options Post Options   Quote nAm_kA Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 27 Jun 2011 at 22:05
แล้วถ้าเป็นการไปโพสถามว่า ของอีกร้านนึงเป็นของร้านนี้หรือไม่ล่ะคะ จะโดนลบมั้ย เพราะไปเจอร้านเพชร อ.เกี๊ยวที่งานเวดดิ้งเมืองทอง แล้วเค้าอ้างว่าเพชรร้านเค้ากับร้าน lee seng มาจากโรงงานเดียวกัน แล้วก้อเป็นร้านเครือข่ายกัน เลยไปโพสกระทู้ถาม ผ่านไปวันนึงโดนลบไปเลยค่ะ ถ้าไม่ใช่ก็น่าจะตอบนะคะว่าไม่ใช่ คนอื่นจะได้รู้กันไปเลยว่า ทางร้านไม่มีเครือข่ายหรือสาขาไหน ไม่ได้เป็นการดิสเครดิตร้านตรงไหนเลยนะคะ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมโดนลบกระทู้
Back to Top
LoveScene View Drop Down
exsp
exsp
Avatar
Dry Ice

Joined: 27 Jan 2011
Posts: 166
Post Options Post Options   Quote LoveScene Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 12 Sep 2011 at 19:29

ครียร์ กันให้ดี หันหน้าเข้าหากัน คุยกัน ให้เข้าใจ  เราต้องร่วมงานกันอีกนาน...

Blue Fontdryice lovescene

Back to Top
ampair_5 View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 06 May 2012
Location: BANGKOK
Posts: 71
Post Options Post Options   Quote ampair_5 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 21 May 2012 at 20:42
อยากร้องเรียน ค่ามัดจำแพตเกจค่ะคืน ค่ะ ไม่อยากใช้บริการ แล้วร้องเรียน ทวงสิทธิ์อะไรจากสตูได้บ้างค่ะ
Back to Top
omeomeome View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 28 Jun 2012
Location: bkk
Posts: 9
Post Options Post Options   Quote omeomeome Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 28 Jun 2012 at 02:00

ถ้าอยากได้เงินคืนต้องกรมคุ้มครองอย่างเดียวค่ะเท่าที่เราคิดน่ะ        แต่เรื่องก็นานแล้วต้องมีคนไปเป็นพวกที่เจอแบบคุณเยอะ ๆ  ด้วย

แต่ถ้าตำรวจก็ได้แค่ไกล่เกลี่ย   เอาให้อาย  ป่วน ๆ  แค่นี้ นอกจากจะบอกคุณตำรวจว่า  คุณตำรวจค่ะ ค่ามัดจำฉันไม่เอาเเล้วค่ะแต่ให้คุณตำรวจเป็นค่าดำเนินคดีแต่คุณตำรวจต้องทำให้ถึงที่สุดทำรูปคดีเป็น คดีแพ่ง โกง แพงเกิน  พูดจาไม่ดีกรรโชร      บอกเงื่อนไขอย่างได้อย่างเป็นฉ้อโกงอะไรประมาณ  หรือไม่ก็ทำร้ายจิต บิดเบือนเงื่อนไข  อะไรประมาณนี้  คืออยู่ที่คุณตำรวจจะพิจารณาเขียนรูปคดีให้น่ะคะ    ให้ทำเรื่องยื่นฟ้องศาลให้เราน่ะค่ะ    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับอัยการจะสั่งฟ้องไหม ปกติไม่เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยควรไกล่เกลี่ย     แต่เราก็เรียกร้องค่าเสียหายส่วนเกินได้เช่นค่าทนาย  ค่าเสียเวลา   ถ้าเราชนะน่ะค่ะ   โดนปกติแล้วคดีแบบนี้ได้แค่ว่าสะใจกับความยุติธรรมค่ะ   เรื่องเงินไม่ต้องพูดถึงมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแน่นอน    ยกเว้นคุณหาคนไปเยอะ และไปฟ้องกรมคุ้มครองแสดงให้เห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ในสังคมค่ะ
Back to Top
hydelucifer View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 17 Sep 2012
Posts: 6
Post Options Post Options   Quote hydelucifer Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 18 Sep 2012 at 10:31
Clap
.....
Back to Top
ampair_5 View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 06 May 2012
Location: BANGKOK
Posts: 71
Post Options Post Options   Quote ampair_5 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 22 Sep 2012 at 10:05
น่าเบื่อที่สุด  เวดดิ้ง พวกนี่ ทำลายความสุข ของคู่รักมา นัดต่อนัดแล้ว แย่ จริงๆ  มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เติ่มน่าเบื่อ
Back to Top
way View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 02 Jun 2014
Posts: 3
Post Options Post Options   Quote way Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 02 Jun 2014 at 11:09

โดนเหมือนกันค่ะ เงินค่ามัดจำยังไม่ได้คืนเลยค่ะ ร้านอยู่โคราช ย้ายร้านไปภูเก็ต เจ้าของบอกจะคืนเงินมัดจำให้ก็ยังไม่ได้ค่ะ แค่ 2000 เอง ไม่อยากได้คืนแล้ว แต่อยากให้ร้านเสียชื่อเสียง คู่รักคนอื่นจะได้ไม่หลงผิดเข้าไปใช้บริการร้านนั้นอีก

Back to Top
Kanomwaan View Drop Down
New Member
New Member
Avatar

Joined: 16 Dec 2014
Location: Bangkok
Posts: 4
Post Options Post Options   Quote Kanomwaan Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 29 Dec 2014 at 11:37
สวัสดิคะเพื่อนๆWeddingSquare  ดิฉันขอมาเล่าประสบการอันเลวร้ายในการจัดงานแต่ง ซึ่งดิฉันพึ่งจัดงานแต่งไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนนี้คะ โดยสถานที่ที่จัดก็เป็นโรงแรมที่เรียกตัวเองว่าเป็นโรงแรม 5 ดาว อยู่ใจกลางเมือง  ซึ่งดิฉันขอไม่เอ่ยชื่อโรงแรมละกันนะคะ (แต่โรงแรมตั้งอยู่ตรงข้ามกะแพตตินัมคะ)  ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเหตุผลที่ตอนแรกที่เลือกโรงแรมนี้เพราะอยู่ใกล้บ้านและที่ทำงานของดิฉันกะแฟน  ซึ่งเพื่อนๆน่าจะเดินทางมางานได้ง่าย และราคาของการจัด ดิฉันขอบอกก่อนคะ ดิฉันจัดแบบโต๊ะจีน จำนวน 39โต๊ะ ราคาโต๊ะจีนของโรงแรมอยู่ที่ โต๊ะละ 14,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงแต่ไม่สูงมากนักถ้าเทียบกับโรงแรมIntercontinental ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน เลยตัดสินใจเข้าไปติดต่อกับเซลล์ด้วยตนเองกับแฟน โดยที่มันไม่ยากเลยคะที่เซลจะดูแลดิฉันเพราะดิฉันได้เลือกโรงแรมของคุณตั้งแต่เข้าไปแล้ว ซึ่งเซลที่เข้ามารับหน้าที่ดูแลดิฉันก็อยู่ในตำแหน่ง Senior Sales Manager เลยคะ เราก็ได้ทำการพูดคุยตกลงในราคาและข้อมูลที่ดิฉันให้เซลว่าต้องการอะไรบ้างซึ่งดิฉันได้ลิสมาเป็นข้อๆๆอันไหนเซลให้ได้ให้ไม่ได้ทั้งดิฉันและเซลก็จดๆกันไป โดยที่ดิฉันเข้าไปติดต่อโรงแรมประมาณต้นเดือนมิถุนายน ตอนนั้นดิฉันสบายใจมากๆดูเซลเป็นมืออาชีพและพูดจาคล่อง ขออะไรก็ได้โชว์รูปแบบการตกแต่งของงานแต่งที่ผ่านมาของโรงแรม ตอนนั้นดิฉันสบายใจมากๆนะ พอหลังจากนั้นผ่านไปดิฉันก็หายไปและเซลก็หายกันไปโดยที่ก่อนหน้านั้นเซลได้สรุปค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายและการแบ่งชำระค่าDeposit โดยสามารถแบ่งจ่ายเป็น 2 ครั้ง ซึ่งเซลแจ้งว่าขอให้Depositครึ่งแรกในเดือน8คะดิฉันก็ทำการจ่ายโดยเข้าไปจ่ายที่โรงแรมคะก็นัดเจอเซลครั้งที่ 2 โดยดิฉันก็คุยทวนข้อมูลต่างๆที่ให้กับเซลไว้ เซลก็บอกว่าขอข้อมูลอีกครั้งนะคะพอดีทำหาย โอเคคะตอนนั้นก็คิดว้าไม่เป็นไรให้ข้อมูลใหม่โดยที่ดิฉันทั้งคุยในนั้นวันและส่งเมลล์สรุปที่คุยให้ แล้วดิฉันก็ขอนัดจ่ายDepositในครั้งที่ 2 โดยในครั้งนี้ดิฉันก็นัดกับเซลคนเดิมอีก โดยเข้าไปไม่พบเซลซึ่งได้ทำการนัดไว้แล้ว ก็โทรเข้าไปก็แล้วไม่รับสาย จนดิฉันต้องกลับบ้านโดยที่ต้องมาใหม่เพราะไม่สามารถจ่ายDeposit ที่ customer service ไว้ได้ เพราะทางโรงแรมแจ้งว่าต้องมีเซลอยู่ถึงจะจ่ายได้เพราะไม่สามารถหาข้อมูลให้ได้ (นี่โรงแรม5ดาว)อีกอย่างระบบการชำระเงินยังเป็นระบบกดเครื่องคิดเลขอยู่เลย กดผิดกดถูกเราต้องกดrecheckอีกครั้ง โดยไม่มีเครื่องหรือระบบการคิดเงินเข้ามาใช้ ต่อมาดิฉันโทรนัดเซลจะเข้ามาลองทานอาหารงานแต่งในเดือน 10 ซึ่งดิฉันก็โทรเข้าไปแจ้งเซลและดิฉันได้รับถามกลับมาว่าชื่ออะไรคะ?(เซลไม่มีการเมมเบอร์ลูกค้า)จ่ายDepositมาหรือยังคะ?(ซึ่งจ่ายไปแล้วแสนกว่าบาท) โดยที่เซลไม่มีข้อมูลอยู่ซึ่งขอดูใบเสร็จที่ดิฉันได้Depositไว้ โอเคคะตอนนั้นเริ่มรุ้สึกแย่แล้ว และขอทำการrecheckข้อมูลที่ให้อีกครั้งปรากฎว่าลืมและเอกสารหายอีกแล้วคะจะขอดิฉันครั้งที่2 ดิฉันเริ่มมีอารมณ์นะคะ แต่ก็พยายามใจเย็นๆ ก็ยืนยันว่าจะเข้าไปชิมอาหารคะ ก็ได้ไปลองทานอาหารคะ ขอบอกเลยคะว่าไปกับครอบครัวแฟน ซึ่งดิฉันได้แจ้งกับทางเซลไว้ว่าขอไม่เอาไก่ซึ่งมีญาติแฟนที่มาด้วยแพ้ไก่ สรุปเซลไม่มีการแจ้งกับทางครัวให้เลย แถมอาหารจีนที่เราลองไปTest ห่วยแตกมากๆคะ ซุปหูหนูก็จืดแบบน้ำเปล่า , หมี่ผัดก็ไหม้ ดิฉันและครอบครัวโมโหมาก ก็เลยได้โทรไปแจ้งกับเซลคนเดิม โดยที่มีการส่งเมลโดยแนบรูปถ่ายของอาหารที่ไหม้ไปด้วย แต่เซลก็เงียบหายไปไม่มีการตอบเมลหรือโทรหาดิฉันใดๆทั้งสิ้น จนดิฉันโมโหมากๆไม่ทนอีกต่อไปคะ จึงโทรเข้าไปในโรงแรมฝ่ายจัดเลี้ยง ขอสายคนที่ใหญ่กว่าSenior Sales Manager  ก็มีคนรับเรื่องไว้และให้Directorของฝ่ายจัดเลี้ยงโทรกลับ ดิฉันแจ้งขอเปลี่ยนตัวเซล ก็เล่าให้ฟังสิ่งที่ดิฉันได้รับบริการที่ห่วยแตก เค้าก็เปลี่ยนเซลให้คะ โอเคต่อมาเป็นเซลคนที่2นะคะ ก็นัดเข้าไปคุยรายละเอียดใหม่ทั้งหมด โอเคจดรายละเอียดครบถ้วน สรุปให้ดิฉันส่งให้ทางเมลพร้อมสร้างความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง และดิฉันขอเข้าไปTestอาหารจีนในรอบที่ 2 เพราะรอบแรกดิฉันCommentไว้ เค้าก็ให้เข้าไปลอง อาหารรสชาติดีขึ้นหน่อย หลังจากนั้นดิฉันก็ส่งเลือกแบบตกแต่งเวทีให้, หน้างานจะเอาแบบไหน , เค๊กจะเอาแบบไหน ดูเหมือนจะผ่านไปได้ แต่การตอบรับและการตอบกลับช้ามา ซึ่งเซลบอกว่ายุ่งมาก โอเคคะยุ่งก็ยุ่ง แล้วพอใกล้วันงานดิฉันก็ขอนัดเข้าไปคุยอีก 2รอบ ก็ตามนั้นคะ เซลก็ทวนข้อมูลที่เราได้ตกลงกันได้อย่างครบถ้วน โดยที่บอกว่าไม่ต้องกังวนนะคะ เราดูแลเต็มที่ พอถึงวันงานคะ 27/11/57 เริ่มงาน 18.00น. แขกทยอยกันมาแล้ว เวทียังไม่เสร็จคะ แรงไหมละคะ คือทางโรงแรมรับงานสัมมนาวันเดียวกับงานของเราแล้วเสร็จสัมมนา 17.00น.คะ โดยที่เซลไม่มีการแจ้งใดๆทั้งสิ้น โดยที่ก่อนหน้านั้นเราได้ถามไปแล้วว่ามีการจองห้องสำหรับจัดงานชนกับงานแต่งของเราหรือไม่  บ่าวสาวไม่ได้มีการซ้อมเดินใดๆทั้งสิ้น แขกมายืนรออยู่หน้าห้องBallroomเต็มไปหมด อีกอย่าง Black Dropซุ้มที่ใช้ถ่ายภาพหน้างานก็ห่วยมากไม่เป็นไปตามที่เราส่งข้อมูลให้แถมตัวอักษรและภาพสลักตรงซุ้มก็เป็นการแกะสติ๊กเกอร์แปะ ไม่มีการแกะโฟมหรืออะไร ทำซุ้มได้ชุ่ยมากๆคะ ดิฉันก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร  ได้แต่โดนแขกที่มาในงานบ่นแขกบางคนก็ไม่รอก็กลับเลยก็มี กว่าทางโรงแรมจะจัดสถานที่เสร็จก็ปาไป 1 ทุ่มกว่าคะ ทำให้พิธีการต่างๆเลื่อนออกไปหมด  นี่ละคะคือการบริการของโรงแรม 5 ดาวแบบชุ่ยๆที่อยู่ใจกลางเมืองขอใช้ชื่อย่อAนะคะ บ่าวสาวที่คิดจะจัดที่นี่โปรดพิจารณาสักนิดคะ เพราะดิฉันเข้าใจว่าเรามีโอกาสเป็นบ่าวสาวครั้งเดียวในชีวิตกลับเจอเหตุการณ์แบบนี้ หวังว่านี่จะเป็นอุทาหรณ์ในการเลือกโรงแรมของบ่าวสาวคู่ต่อไปนะคะ 



Back to Top
 Post Reply Post Reply

Forum Permissions View Drop Down



This page was generated in 0.168 seconds.