WeddingSquare.com Homepage

สนใจลงโฆษณาตำแหน่งนี้ คลิกที่นี่ดูรายละเอียด
Forum Home Forum Home > กระดาน-ถามตอบ WeddingSquare.com > สถานที่จัดเลี้ยง
  New Posts New Posts RSS Feed: รีวิว:โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดาและเคล็ดลับจัดงาน
  FAQ FAQ  Forum Search   Calendar   Register Register  Login Login

รีวิว:โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดาและเคล็ดลับจัดงาน



Author
  Topic Search Topic Search  Topic Options Topic Options
Nim02 View Drop Down
WSQ FanClub
WSQ FanClub


Joined: 31 May 2012
Location: BKK
Online Status: Offline
Posts: 181
Post Options Post Options   Quote Nim02 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Topic: รีวิว:โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดาและเคล็ดลับจัดงาน
    Posted: 13 Mar 2013 at 18:43 Share

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆช่าว weddingsquare

งานแต่งเราที่ผ่านมาราบรื่น สวยงามด้วยดีเพราะคำแนะนำดีๆจากเพื่อนๆ พี่ๆที่เว็บนี้ ขอบคุณมากๆค่ะ

เราได้ข้อมูลที่ดีในเว็บนี้แล้วนำมาปรับใช้และเตือนสติในการจัดงานและดิวงานต่างๆทำให้งานของเรา

ออกมาราบรื่น สวยงามสมใจค่ะ แขกเหรื่อประทับใจและชมกันทุกคนค่ะ เลยขอนำภาพความสุข

และรายละเอียดเคล็ดลับที่ไม่ลับมาฝากเพื่อนๆค่ะเพื่อจะเป็นแนวทางในการจัดงานของทุกคู่ต่อไปค่ะWink

ก่อนอื่นเราต้องทราบความต้องการของเราเองก่อนค่ะว่าต้องการจัดงานแบบไหน แขกกี่คน มีงบจัดงาน

แบ่งตามสัดส่วนเท่าไรค่ะ โดยเริ่มหลังจากได้ฤกษ์งานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว บ่าว สาว ต้องตกลงกันว่า

จะจัดพิธีแบบไหนค่ะ แขกงานเช้าประมาณกี่คน งานเย็นกี่คน เพราะนี้คือการจัดงบหลักให้กับงานแต่งของเราเองค่ะ 

ที่เหลือก็จะแบ่งเป็นงบการตกแต่ง เสื้อผ้า หน้า ผม เครื่องประดับ และอื่นๆหากมีงบเหลือค่ะ 

สิ่งสำคัญที่มีหลักๆในการจัดงานแต่งงานก็มีดังนี้ค่ะ

1.       1.สถานที่จัดงาน เช่น จัดที่ บ้าน โรงแรม โรงเรียน สโมสร ร้านอาหาร ภัตราคาร เป็นต้น ทั้งนี้ราคาคุณภาพและของอภินันทนาการและบริการที่ได้รับก็จะแตกต่างกันออกไปค่ะ มันขึ้นอยู่กับสถานที่และอาหารด้วยค่ะ

2.      2.ประเภทหรือรูปแบบอาหารที่ต้องการ เช่น โต๊ะจีน บุพเฟ่ ค็อกเทล ซึ่งทั้งนี้การเลือกรูปแบบอาหารก็มีผลต่อราคาด้วยค่ะเช่น โต๊ะจีน ส่วนใหญ่ถ้าเป็นโรงแรมจะเป็นอาหารจีน เลือกได้ 9 อย่าง รวมของหวาน เป็น 10 อย่างราคาคิดต่อโต๊ะต่อแขกสิบคน รวมเครื่องดื่ม อาหารพวกบุพเฟ่ จะเป็นอาหารที่หลากหลายแล้วแต่เลือก แขกสามารถเดินตักอาหารทานได้ตามความพอใจ วึ่งราคามักคิดต่อหัวค่ะ ราคาจะถุกกว่าโต๊ะจีน แต่ถ้างานมีแขกผู้ใหญ่สุงอายุไม่แนะนำค่ะเพราะค่อนข้างลำบากในการเดินตักอาหารทานเอง ส่วนอาหารค็อกเทลจัดเป็นอาหารที่ค่อนข้างหรูค่ะราคาจะสูงคิดต่อหัวพอๆกับโต๊ะจีนเลยค่ะ อาหารมีหลากหลายแต่จะจัดให้ทานเป็นคำๆ ไม่เน้นอิ่ม เน้นความสวยหรู แขกเดินชิมอาหารไปเรื่อยๆแบบหลากหลาย จัดเป็นช้อนเล็กๆ หรือแบบคำเล็กๆค่ะ

3.      3.เลือกแบบการจัดงาน หรือมีธีมงานเพื่อง่ายต่อการตกแต่ง ทั้งดอกไม้และของตกแต่งต่างๆ ทั้งนี้ครอบคลุมไปถึง ซุ้มถ่ายภาพ แกลเลอลี่ ภาพถ่าย ช่อดอกไม้ น้ำแข็งแกะสลัก แบบเค้ก สีและผ้าระบายแบบจับจีบโต๊ะต่างๆ  ของตกแต่งดตะลงทะเบียน กล่องใส่ซอง ของชำร่วย การ์ด ซอง ทั้งหมดนี้ถ้ามีธีมสีงานจะออกมาในแนวเดียวกันค่ะ ไม่ว่าจะจ้างมาจัดหรือเหมาจัดก็ตาม

4.      4.เสื้อผ้า หน้า ผม ภาพถ่ายโชว์ในงาน อัลบั๊ม presentation ต้องลองเปิดกับเครื่องที่สถานที่จัดงานก่อนวันจริงค่ะเผื่อแผ่นสะดุด ภาพไม่เต็มจอ หรือมีปัญหาจะได้แก้ไขได้ทัน  music เลือกวงที่ตนเองชอบและเลือกเพลงไว้สำหรับเปิดตัว ตัดเค้ก ด้วย

5.      5.ช่างภาพ วีดีโอ

6.      6.ซุ้มดอกไม้ แกลเลอลี่ จะเอาของโรงแรมหรือหามาจัดเอง

7.      7.อื่นๆหากมี เช่น dry ice, bubble ย้อมไฟตอนตัดเค้ก ส่วนของงานเย็นค่ะ ถ้าเป็นงานเช้าก้ต้องมีพวก เครื่องขันหมากต่างๆค่ะ ของถวายพระ สังฆทาน อุปกรณ์รดน้ำและส่งตัวเป็นต้นค่ะ

จากประสบการณ์นะคะ งานเช้ามักไม่ค่อยมีประเด็นเท่าไร ค่ะ เพราะจัดตามประเพณี ถ้ามีงบจำกัดแนะนำให้เหมาจ่ายดีกว่า ได้ครบตามต้องการไม่เครียด ไม่เหนื่อยด้วยค่ะ งานก็จะออกมาราบรื่นค่ะ

รีวิวตัวอย่างงานเช้าของเราเมื่อมกราคมที่ผ่านมาค่ะ จัดโดยทีมงาน Banana Leaf ค่ะ งานครบ ถุกต้องตามประเพณี สวยงาม ราคาไม่แพงค่ะ เราใช้แพ็คเกจสุดคุ้มของที่นี่ค่ะ สวยงามสมราคาค่ะ บริการดีมาก อาหารอร่อยแขกชมกันทุกคน

ขอขอบคุณทีมงานทุกคนด้วยนะคะ เลยจัดมาบางส่วนให้เพื่อนๆได้ชมค่ะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

http://www.weddingsquare.com/forum_posts.asp?TID=171439&title=bumnum




 

ส่วนของงานเย็นค่ะ เป็นส่วนที่มีการถกเถียงกันมากระหว่างบ่าวสาวเลยทีเดียว เพราะใช้งบค่อนข้างสูง ทุกคู่ก็คาดหวัง

ให้งานออกมาสวยสมความตั้งใจและคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จ่ายไปและต้องการให้แขกทุกคนประทับใจมากที่สุดค่ะ ดังนั้นทุกคู่จึงพิถีพิถันกับการจัดงานมากเป็นพิเศษ  ดังนั้นการวางแผนการจัดงานที่ดีจะสามารถช่วยให้งานออกมาสวยงามราบรื่นสมใจค่ะ และไม่เครียดด้วยค่ะ

เกร็ดเล็กๆที่ไม่เล็กในการติดต่อประสานงานกับทางโรงแรมค่ะ

ข้อควรระวังนะคะ !!!! อย่าเชื่อคนอื่นมากเกินไปค่ะ ถ้าเราตัดสินใจจัดที่ไหนก็จัดเลยค่ะเพราะถ้าเราไม่มั่นใจมันก็ทำให้งานสะดุดได้เช่นกันค่ะ อย่าเป็นคนจุกจิกค่ะ อย่าเรื่องเยอะค่ะ สั่งและบอกแต่ความต้องการของตนเอง ต้องรับฟังคำแนะนำและความเห็นของเจ้าของสถานที่จัดงานด้วย เราสามารถบอกความต้องการของเราได้ สิ่งที่คาดหวังและต้องการให้ทางโรงแรมดุแลให้เป็นพิเศษ แต่อย่าแสดงความไม่มั่นใจในการทำงานของสถานที่ที่เราจะจัดงานค่ะ ทั้งนี้เพื่อจะสามารถดิวงานกับเจ้าของสถานที่ง่ายขึ้นและเค้าจะให้เกียติเรามากขึ้นพร้อมที่จะให้คำแนะนำเราได้และเสนอบริการที่ดีให้เราค่ะ ถ้าเราจำกัดให้มีแต่ความต้องการของเรา เราก็อาจจะไม่ได้รับทราบข้อเสนอดีๆที่ทางโรงแรมมีให้ก็ได้ค่ะ ดังนั้น รับฟังก่อนที่จะสั่งงานค่ะ

เอาละค่ะถ้าได้ฤกษ์แต่งงานและกำหนดจำนวนแขกแล้วนะคะ ต่อไปก็หาสถานที่จัดงานได้เลยค่ะ มันเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำเลยเพราะฤกษ์ดี วันดีก็จะเหมือนๆกันค่ะ ถ้าเราช้าคนอื่นก็จองไปก่อนค่ะ จากนั้นเราก็หาข้อมูลโรงแรมใน google ค่ะ แล้วส่งเมล์ไปที่โรงแรมต่างๆที่เราสนใจ สิ่งที่ต้องสอบถามคือ ทางโรงแรมมีแพ็คเกจแต่งงานไหม เราจัดเลี้ยงวันที่เท่าไร แขกกี่คน จัด โต๊ะจีนหรือบุพเฟ่  ทางโรงแรมมีห้องจัดเลี้ยงกี่ห้อง ขอรายละเอียด ราคาและเมนูอาหารให้ส่งมาที่เมล์ค่ะ และหลังจากได้รับเมล์จากหลายๆโรงแรมแล้ว เราก็จะนำราคาแพ็คเกจ รายการอาหาร รายการอภินันทนาการต่างๆและบริการมาเปรียบเทียบค่ะ ว่าตรงตามความต้องการไหม ราคาเหมาะสมกับงบของเราไหม จากนั้นก็เลือกมาสักสามที่นะคะเผื่อเลือกค่ะ แล้วติดต่อกลับไปที่โรงแรมที่เราสนใจ ขอเข้าชมห้องจัดเลี้ยงค่ะ มันเป็นขั้นสุดท้ายช่วยในการตัดสินใจเลือกสถานที่ค่ะ

วันที่ไปชมสถานที่ ไม่ใช่วันจองนะคะ ไปดูเพื่อจะทราบว่าห้องจัดเลี้ยงโอเคตามความต้องการไหม ตกแต่งยังไงสมราคาไหม เหมาะแก่งานที่เราจะจัดไหม ถ้าถูกใจก็ตัดสินใจจองเลยค่ะ ส่วนใหญ่จ่ายจองจะคิด 30% ของราคาทั้งหมด หลังจากจ่ายจองแล้วเราถึงจะได้รับรายการเมนุอาหาร  แปลนห้องจัดเลี้ยง รายละเอียดแพ็คเกจที่มีค่ะ ส่วนการเลือกซุ้ม  รูปแบบการจับจีบผ้าปูโต๊ะ สี ป้าย น้ำแข็งแกะสลัก รายการอาหารและอื่นๆจะคุยรายละเอียดอีกทีช้าสุดสองอาทิตย์ก่อนวันงานค่ะ ไม่ต้องกังวลถ้าทางโรงแรมจัดงานแต่งประจำอยู่แล้วเค้าก็จะสามารถทำได้ดีตามลำดับค่ะ 

การเตรียมคำถามไปถามทางโรงแรมในวันนัดดูห้องจัดเลี้ยงนะคะ

1.       ห้องจัดเลี้ยงเปิดใช้งานได้ตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมงค่ะ ถ้าเกินเวลาคิดเพิ่มไหม เท่าไร

2.       ห้องจัดเลี้ยงหากจัดโต๊ะจีนเต็มที่จัดได้กี่โต๊ะหากเอาเค้กไว้ตรงกลางห้อง และถ้ามีโต๊ะเกินมานอกห้องมีจอภาพถ่ายให้แขกเห็นบรรยากาศในห้องไหม เครื่องเสียงจะทั่วถึงไหม

3.       มีวงดนตรีให้ไหม ถ้านำเข้าคิดไหม เท่าไร

4.       จะสามารถเข้ามาซ้อม ลองเปิด presentation ลองว่าภาพสะดุดไหมจะได้มีเวลาแก้ไขหากมีปัญหาค่ะ มาลองเครื่องเสียง ไมล์ เราจะเข้ามาซ้อมก่อนวันงานได้ไหม คือ งานของเราได้มีการซักซ้อมพิธีกับพิธีกรก่อนวันงานหนึ่งอาทิตย์ค่ะ ซ้อมการเดินเข้างาน  การไหว้ การตัดเค้ก การโยนดอกไม้ การรับแขกเป็นต้นคะ เราจะไม่เขินในวันจริงค่ะ

5.       ซุ้มดอกไม้ถ่ายภาพ แกลเลอลี่ ทางโรงแรมจัดให้ไหม เท่าไร ถ้านำเข้ามาจัดเอง คิดค่านำเข้าไหม มีสถานที่ให้จัดไหม คิดเงินเพิ่มไหม  

6.       ราคาส่วนใหญ่ค่าอาหารรวมเครื่องดื่มแต่ mixer รวมด้วยไหม เหล้าเบียร์นำเข้าคิดไหม มีค่าเปิดขวดไหมเท่าไร

7.       จ่ายมัดจำเท่าไร แล้วที่เหลือต้องจ่ายก่อนวันงานไหมเท่าไร ถ้าจ่ายหลังจัดงานต้องจ่ายเท่าไร จ่ายบัตรหรือเงินสด เพื่อเราจะได้เตรียมค่าใช้จ่ายไว้ได้ถูกต้องค่ะ

8.       อาหารถ้าเป็นอาหารโต๊ะจีนผลิตที่โรงแรมหรือนำเข้ามา เพราะมีผลต่อรสชาติและคุณภาพอาหาร

ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นคำถามหลักๆที่ต้องถามให้ชัดเจนเพื่อเตรียมค่าใช้จ่ายต่างๆได้ถุกต้องค่ะ ถ้าได้คำตอบชัดเจนเรื่องจัดงานก็หายห่วงแล้วค่ะ ที่สำคัญคุณต้องเชื่อใจว่าโรงแรมที่คุณใช้บริการ professional พอในการจัดงานค่ะแล้วทุกอย่างก็ชิวๆค่ะ ที่สำคัญ อย่าฟังหรือเชื่อคนอื่นมากค่ะ มั่นใจในสิ่งที่เราตัดสินใจและดิวงานให้ชัดเจนค่ะ

                ก่อนวันงานสองอาทิตย์เราต้องเข้าไปติดต่อประสานงานกับทางโรงแรมในรายละเอียดการจัดงานแบบเจาะลึกค่ะ ตอนนี้ คุณจะต้องระบุความต้องการต่างๆให้ชัดเจนค่ะได้แก่

1.       รายการเมนูอาหารที่คุณเลือกค่ะ มีอะไรบ้าง และกำชับให้อาหารเสริฟร้อน

2.       เราควรมีธีมงาน หรือสีงานระบุเพื่อง่ายต่อการกำหนดรูปแบบการจัดงาน เช่นเลือกแบบและสีจีบผ้าปูโต๊ะ ตามธีมสีของงาน ซุ้มดอกไม้ แกลเลอลี่ ดอกไม้ตกแต่งงาน ช่อดอกไม้เจ้าสาว พวงมาลัยและน้ำแข็งแกะสลัก เพื่อให้สีและรูปแบบการตกแต่งทุกส่วนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

3.       เลือกแบบเค้ก ตามชอบค่ะ

4.       สอบถามว่าของตกแต่งโต๊ะลงทะเบียนมีไรบ้าง แล้วภาพโชว์หน้างานและของตกแต่งอื่นๆจะเอามาฝาก

ไว้ให้ทางโรงแรมจัดวันไหน อย่าลืมนะคะของตกแต่งทั้งหมดให้เขียนชื่อบ่าวสาว ห้องจัดเลี้ยงและวันที่จัดงานติดไว้ที่ถุงหรือกล่องทุกชิ้นค่ะ เพื่อจะได้ชัดเจน เพราะโรงแรมไม่ได้จัดงานให้เราคนเดียวค่ะ

5.       สุดท้ายก็คุยรายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดค่ะ จ่ายยังไง เมื่อไรค่ะ

เท่านี้การจัดงานก็ราบรื่นไปกว่า 90% แล้วค่ะ ถามว่าอาหารต้องชิมไหม ส่วนตัวเราว่าไม่จำเป็นค่ะเพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน การไปชิมเชฟก็จะทำให้เราเท่านั้นมันย่อมไม่เหมือนทำให้คนหมู่มากเป็นร้อย ดังนั้นหากตัดสินใจจัดงานไปแล้วก็ให้มั่นใจค่ะว่าทุกอย่างจะออกมาดีและราบรื่น เท่านี้ก็จะทำให้ไม่เครียด งานไม่สะดุดและออกมาสวยงามสมใจค่ะ

                หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆนะคะ เรานำรีวิวงานแต่งมาให้ชมเป็นตัวอย่างค่ะ บอกตามตรงนะคะ ตอนแรกเราทั้งเครียดทั้งกลัวค่ะที่เลือกโรงแรมนี้  เพราะได้ยินข่าวไม่ดีเลยในเว็บนี้ แต่เราจองไปแล้ว

แต่เชื่อไหมค่ะ หลังจากเราได้ดิวงานกับทางโรงแรมและเซลของโรงแรม เรารู้สึกดีมากๆ มั่นใจเลยค่ะ ว่างานจะออกมาดีค่ะ

งานเราจัดที่  โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดา ค่ะ ห้องเจ้าพระยาบอลลูมชั้นสองในตึกโรงแรมเลยค่ะ ที่เราเลือกที่นี่ เพราะมีข้อดีคือ

1.      1. ราคาแพ็คเกจของที่นี่ไม่แพงเลยค่ะ มีครบถ้วนแทบไม่ต้องเพิ่มอะไรเลย

2.       2. สถานที่โอเคมากๆห้องจัดเลี้ยงใหญ่ สวยงามเพดานสูง ทางเข้าออกห้องจัดเลี้ยงกว้าง มีพื้นที่ให้แขกพักผ่อนได้ตามชอบ

3.       3. เครื่องเสียงดีมาก มีจอภาพถ่ายทอดได้ถึงสามจอค่ะ ถ้าจัดโต๊ะจีน มีเค้กไว้กลางห้องจะจัดได้ 28-30 โต๊ะ ที่เหลือจัดด้านนอกได้อีกค่ะ มีจอภาพต่อถึงแขกด้านนอกด้วย แขกสามารถเห็นบ่าวสาวชัดเจนไม่ถูกทอดทิ้งค่ะ

4.       4. อยู่กลางเมือง เดินทางสะดวก สามารถมารถไฟฟ้าใต้ดินได้ มีที่จอดรถเยอะ ไม่แออัดค่ะ ไม่ต้องวนรถหา

5.       5. ราคาครอบคลุมทุกอย่างเลยค่ะ ไม่ชาร์จเพิ่มกรณีนำเข้า ดอกไม้ ซุ้ม หรือเหล้า ยกเว้นเบียร์ แม้กระทั่งวงทริโอก็ไม่คิดค่ะ

6.       6. ไม่คิดเพิ่มถ้าใช้ห้องจัดเลี้ยงเกินเวลาและใช้ห้องได้ถึง 23นาฬิกา

7.       7.  ติดต่อประสานงานง่าย บริการดีมากค่ะ แนะนำดีดุแลงานดีมากค่ะ วันจริงก็ลงมาช่วยเราดุแลความเรียบร้อยหน้างานอีกด้วยค่ะ อันนี้ต้องยกความดีให้เซลที่ดูแลเราค่ะ ชื่อคุณแหม่ม ฝ่ายจัดเลี้ยงค่ะ

ทั้งหมดนี้ทำให้เรามั่นใจในการให้บริการของทางโรงแรมค่ะ ว่างานของเราจะออกมาสวยงามราบรื่นตามที่ต้องการค่ะ แขกเหรื่อชมกันทุกคนว่าบริการดีมาก อาหารก็อร่อยค่ะ เราจึงนำมาให้ชมเป็นตัวอย่างคะ

รีวิวงานแต่งงาน ที่ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดา ห้องเจ้าพระยาบอลลูมค่ะ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2556  ธีมงาน ทอง แดง

 




























 











ทั้งหมดนี้เป็นภาพความทรงจำดีๆค่ะและเราหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานนะคะ  

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ เว็บนี้และทีมงาน weddingsquare ที่ทำให้งานเราราบรื่น ค่ะด้วยคำแนะนำดีๆค่ะ

ขอบคุณคุณแหม่มและโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดา ที่จัดงานได้ดีเยี่ยมค่ะ บริการดีมากค่ะ อาหารอร่อย ตกแต่งสวยงาม แขกเหรื่อชื่นชมกันทุกคนค่ะ

ขอบคุณ ทีมงาน Banana Leaf  โดยคุณแมวและทีมที่มาจัดงานเช้าให้เราที่บ้านค่ะ งานออกมาดีมากค่ะ อาหารอร่อย บริการดีเยี่ยม ตกแต่งสวยงามค่ะ ค่ะแขกเหรื่อชื่นชมมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพลอย และทีมงานจาก ที่รัก สตูดิโอ สุขาภิบาล 3 ที่ทำให้ เสื้อผ้า หน้า ผม ทั้งอัลบั๊มงาน ภาพโชว์หน้างาน ออกมาสวยงามมากค่ะ ขอบคุณค่ะ สวยสมราคาจริงๆค่ะ ตัวอย่างถ่ายพรีเวดดิ้ง ดูได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ

http://www.weddingsquare.com/forum_posts.asp?TID=164486&PN=3&title=56


Back to Top
lukpla_pola View Drop Down
New Member
New Member
Avatar

Joined: 12 Oct 2011
Online Status: Offline
Posts: 92
Post Options Post Options   Quote lukpla_pola Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 18 Mar 2013 at 22:52 Share
ยินดีด้วยคร่าคุงนิ่ม เห็นรอยยิ้มแล้วแสดงว่ามีความสุขมาก 
มีน้องไวๆ นะคะ Smile

My Review
www.weddingsquare.com/forum_posts.asp?TID=170434&title=review-lukplapongprince-palace
Back to Top
peet pretty View Drop Down
New Member
New Member
Avatar

Joined: 17 Apr 2013
Location: phuket
Online Status: Offline
Posts: 8
Post Options Post Options   Quote peet pretty Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 19 Apr 2013 at 14:44 Share
ยินดีด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆค่ะ
Back to Top
Nim02 View Drop Down
WSQ FanClub
WSQ FanClub


Joined: 31 May 2012
Location: BKK
Online Status: Offline
Posts: 181
Post Options Post Options   Quote Nim02 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 01 May 2013 at 21:11 Share
ขอบคุณค่ะคุณลูกปลา ขอให้คุณลูกปลามีน้องไวๆเช่นกันค่ะSmileSmile
ยินดีค่ะ คุณ peet pretty ที่คำแนะนำของเราจะมีประโยชน์ต่อคุณ มีอะไรสอบถามมาได้นะคะ

ค่ะที่ลืมแนะนำและต้องขอบคุณอีกคือ

การ์ดแต่งงานและของชำร่วย สวยหรู ราคากันเอง ติดต่อง่าย ตรงเวลา 
ขอบคุณร้าน gibgif .com ของคุณเอ๋ค่ะ  แถวพงษ์เพชรค่ะ บริการดีมาก
ตรงเวลา หายห่วงเลยค่ะ ราคาไม่แพงมากด้วยค่ะLOL

Back to Top
perfectsweet View Drop Down
New Member
New Member
Avatar

Joined: 30 Apr 2013
Location: Bangkok
Online Status: Offline
Posts: 1
Post Options Post Options   Quote perfectsweet Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 27 Jun 2013 at 15:39 Share
ยินดีด้วยนะค่ะ งานออกมาสวยจังค่ะ

กำลังเก็บข้อมูลอยู่เลย อยากสอบถามอ่ะค่ะ ว่างานที่จัดเป็น โต๊ะจีน หรือ บุฟเฟ่อ่ะค่ะ 
งานเช้า ราคาสูงไหมอ่ะค่ะ

ตรีมงานสวยดีค่ะ ทอง กะ เเดง ยังไม่ค่อยเห็นใคร จัดตรีมนี้เท่าไหร่ 

ขอบคุณมากน่ะค่ะ  เเอบรบกวน ^^











Originally posted by Nim02

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆช่าว weddingsquare

งานแต่งเราที่ผ่านมาราบรื่น สวยงามด้วยดีเพราะคำแนะนำดีๆจากเพื่อนๆ พี่ๆที่เว็บนี้ ขอบคุณมากๆค่ะ

เราได้ข้อมูลที่ดีในเว็บนี้แล้วนำมาปรับใช้และเตือนสติในการจัดงานและดิวงานต่างๆทำให้งานของเรา

ออกมาราบรื่น สวยงามสมใจค่ะ แขกเหรื่อประทับใจและชมกันทุกคนค่ะ เลยขอนำภาพความสุข

และรายละเอียดเคล็ดลับที่ไม่ลับมาฝากเพื่อนๆค่ะเพื่อจะเป็นแนวทางในการจัดงานของทุกคู่ต่อไปค่ะWink

ก่อนอื่นเราต้องทราบความต้องการของเราเองก่อนค่ะว่าต้องการจัดงานแบบไหน แขกกี่คน มีงบจัดงาน

แบ่งตามสัดส่วนเท่าไรค่ะ โดยเริ่มหลังจากได้ฤกษ์งานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว บ่าว สาว ต้องตกลงกันว่า

จะจัดพิธีแบบไหนค่ะ แขกงานเช้าประมาณกี่คน งานเย็นกี่คน เพราะนี้คือการจัดงบหลักให้กับงานแต่งของเราเองค่ะ 

ที่เหลือก็จะแบ่งเป็นงบการตกแต่ง เสื้อผ้า หน้า ผม เครื่องประดับ และอื่นๆหากมีงบเหลือค่ะ 

สิ่งสำคัญที่มีหลักๆในการจัดงานแต่งงานก็มีดังนี้ค่ะ

1.       1.สถานที่จัดงาน เช่น จัดที่ บ้าน โรงแรม โรงเรียน สโมสร ร้านอาหาร ภัตราคาร เป็นต้น ทั้งนี้ราคาคุณภาพและของอภินันทนาการและบริการที่ได้รับก็จะแตกต่างกันออกไปค่ะ มันขึ้นอยู่กับสถานที่และอาหารด้วยค่ะ

2.      2.ประเภทหรือรูปแบบอาหารที่ต้องการ เช่น โต๊ะจีน บุพเฟ่ ค็อกเทล ซึ่งทั้งนี้การเลือกรูปแบบอาหารก็มีผลต่อราคาด้วยค่ะเช่น โต๊ะจีน ส่วนใหญ่ถ้าเป็นโรงแรมจะเป็นอาหารจีน เลือกได้ 9 อย่าง รวมของหวาน เป็น 10 อย่างราคาคิดต่อโต๊ะต่อแขกสิบคน รวมเครื่องดื่ม อาหารพวกบุพเฟ่ จะเป็นอาหารที่หลากหลายแล้วแต่เลือก แขกสามารถเดินตักอาหารทานได้ตามความพอใจ วึ่งราคามักคิดต่อหัวค่ะ ราคาจะถุกกว่าโต๊ะจีน แต่ถ้างานมีแขกผู้ใหญ่สุงอายุไม่แนะนำค่ะเพราะค่อนข้างลำบากในการเดินตักอาหารทานเอง ส่วนอาหารค็อกเทลจัดเป็นอาหารที่ค่อนข้างหรูค่ะราคาจะสูงคิดต่อหัวพอๆกับโต๊ะจีนเลยค่ะ อาหารมีหลากหลายแต่จะจัดให้ทานเป็นคำๆ ไม่เน้นอิ่ม เน้นความสวยหรู แขกเดินชิมอาหารไปเรื่อยๆแบบหลากหลาย จัดเป็นช้อนเล็กๆ หรือแบบคำเล็กๆค่ะ

3.      3.เลือกแบบการจัดงาน หรือมีธีมงานเพื่อง่ายต่อการตกแต่ง ทั้งดอกไม้และของตกแต่งต่างๆ ทั้งนี้ครอบคลุมไปถึง ซุ้มถ่ายภาพ แกลเลอลี่ ภาพถ่าย ช่อดอกไม้ น้ำแข็งแกะสลัก แบบเค้ก สีและผ้าระบายแบบจับจีบโต๊ะต่างๆ  ของตกแต่งดตะลงทะเบียน กล่องใส่ซอง ของชำร่วย การ์ด ซอง ทั้งหมดนี้ถ้ามีธีมสีงานจะออกมาในแนวเดียวกันค่ะ ไม่ว่าจะจ้างมาจัดหรือเหมาจัดก็ตาม

4.      4.เสื้อผ้า หน้า ผม ภาพถ่ายโชว์ในงาน อัลบั๊ม presentation ต้องลองเปิดกับเครื่องที่สถานที่จัดงานก่อนวันจริงค่ะเผื่อแผ่นสะดุด ภาพไม่เต็มจอ หรือมีปัญหาจะได้แก้ไขได้ทัน  music เลือกวงที่ตนเองชอบและเลือกเพลงไว้สำหรับเปิดตัว ตัดเค้ก ด้วย

5.      5.ช่างภาพ วีดีโอ

6.      6.ซุ้มดอกไม้ แกลเลอลี่ จะเอาของโรงแรมหรือหามาจัดเอง

7.      7.อื่นๆหากมี เช่น dry ice, bubble ย้อมไฟตอนตัดเค้ก ส่วนของงานเย็นค่ะ ถ้าเป็นงานเช้าก้ต้องมีพวก เครื่องขันหมากต่างๆค่ะ ของถวายพระ สังฆทาน อุปกรณ์รดน้ำและส่งตัวเป็นต้นค่ะ

จากประสบการณ์นะคะ งานเช้ามักไม่ค่อยมีประเด็นเท่าไร ค่ะ เพราะจัดตามประเพณี ถ้ามีงบจำกัดแนะนำให้เหมาจ่ายดีกว่า ได้ครบตามต้องการไม่เครียด ไม่เหนื่อยด้วยค่ะ งานก็จะออกมาราบรื่นค่ะ

รีวิวตัวอย่างงานเช้าของเราเมื่อมกราคมที่ผ่านมาค่ะ จัดโดยทีมงาน Banana Leaf ค่ะ งานครบ ถุกต้องตามประเพณี สวยงาม ราคาไม่แพงค่ะ เราใช้แพ็คเกจสุดคุ้มของที่นี่ค่ะ สวยงามสมราคาค่ะ บริการดีมาก อาหารอร่อยแขกชมกันทุกคน

ขอขอบคุณทีมงานทุกคนด้วยนะคะ เลยจัดมาบางส่วนให้เพื่อนๆได้ชมค่ะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

http://www.weddingsquare.com/forum_posts.asp?TID=171439&title=bumnum




 

ส่วนของงานเย็นค่ะ เป็นส่วนที่มีการถกเถียงกันมากระหว่างบ่าวสาวเลยทีเดียว เพราะใช้งบค่อนข้างสูง ทุกคู่ก็คาดหวัง

ให้งานออกมาสวยสมความตั้งใจและคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จ่ายไปและต้องการให้แขกทุกคนประทับใจมากที่สุดค่ะ ดังนั้นทุกคู่จึงพิถีพิถันกับการจัดงานมากเป็นพิเศษ  ดังนั้นการวางแผนการจัดงานที่ดีจะสามารถช่วยให้งานออกมาสวยงามราบรื่นสมใจค่ะ และไม่เครียดด้วยค่ะ

เกร็ดเล็กๆที่ไม่เล็กในการติดต่อประสานงานกับทางโรงแรมค่ะ

ข้อควรระวังนะคะ !!!! อย่าเชื่อคนอื่นมากเกินไปค่ะ ถ้าเราตัดสินใจจัดที่ไหนก็จัดเลยค่ะเพราะถ้าเราไม่มั่นใจมันก็ทำให้งานสะดุดได้เช่นกันค่ะ อย่าเป็นคนจุกจิกค่ะ อย่าเรื่องเยอะค่ะ สั่งและบอกแต่ความต้องการของตนเอง ต้องรับฟังคำแนะนำและความเห็นของเจ้าของสถานที่จัดงานด้วย เราสามารถบอกความต้องการของเราได้ สิ่งที่คาดหวังและต้องการให้ทางโรงแรมดุแลให้เป็นพิเศษ แต่อย่าแสดงความไม่มั่นใจในการทำงานของสถานที่ที่เราจะจัดงานค่ะ ทั้งนี้เพื่อจะสามารถดิวงานกับเจ้าของสถานที่ง่ายขึ้นและเค้าจะให้เกียติเรามากขึ้นพร้อมที่จะให้คำแนะนำเราได้และเสนอบริการที่ดีให้เราค่ะ ถ้าเราจำกัดให้มีแต่ความต้องการของเรา เราก็อาจจะไม่ได้รับทราบข้อเสนอดีๆที่ทางโรงแรมมีให้ก็ได้ค่ะ ดังนั้น รับฟังก่อนที่จะสั่งงานค่ะ

เอาละค่ะถ้าได้ฤกษ์แต่งงานและกำหนดจำนวนแขกแล้วนะคะ ต่อไปก็หาสถานที่จัดงานได้เลยค่ะ มันเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำเลยเพราะฤกษ์ดี วันดีก็จะเหมือนๆกันค่ะ ถ้าเราช้าคนอื่นก็จองไปก่อนค่ะ จากนั้นเราก็หาข้อมูลโรงแรมใน google ค่ะ แล้วส่งเมล์ไปที่โรงแรมต่างๆที่เราสนใจ สิ่งที่ต้องสอบถามคือ ทางโรงแรมมีแพ็คเกจแต่งงานไหม เราจัดเลี้ยงวันที่เท่าไร แขกกี่คน จัด โต๊ะจีนหรือบุพเฟ่  ทางโรงแรมมีห้องจัดเลี้ยงกี่ห้อง ขอรายละเอียด ราคาและเมนูอาหารให้ส่งมาที่เมล์ค่ะ และหลังจากได้รับเมล์จากหลายๆโรงแรมแล้ว เราก็จะนำราคาแพ็คเกจ รายการอาหาร รายการอภินันทนาการต่างๆและบริการมาเปรียบเทียบค่ะ ว่าตรงตามความต้องการไหม ราคาเหมาะสมกับงบของเราไหม จากนั้นก็เลือกมาสักสามที่นะคะเผื่อเลือกค่ะ แล้วติดต่อกลับไปที่โรงแรมที่เราสนใจ ขอเข้าชมห้องจัดเลี้ยงค่ะ มันเป็นขั้นสุดท้ายช่วยในการตัดสินใจเลือกสถานที่ค่ะ

วันที่ไปชมสถานที่ ไม่ใช่วันจองนะคะ ไปดูเพื่อจะทราบว่าห้องจัดเลี้ยงโอเคตามความต้องการไหม ตกแต่งยังไงสมราคาไหม เหมาะแก่งานที่เราจะจัดไหม ถ้าถูกใจก็ตัดสินใจจองเลยค่ะ ส่วนใหญ่จ่ายจองจะคิด 30% ของราคาทั้งหมด หลังจากจ่ายจองแล้วเราถึงจะได้รับรายการเมนุอาหาร  แปลนห้องจัดเลี้ยง รายละเอียดแพ็คเกจที่มีค่ะ ส่วนการเลือกซุ้ม  รูปแบบการจับจีบผ้าปูโต๊ะ สี ป้าย น้ำแข็งแกะสลัก รายการอาหารและอื่นๆจะคุยรายละเอียดอีกทีช้าสุดสองอาทิตย์ก่อนวันงานค่ะ ไม่ต้องกังวลถ้าทางโรงแรมจัดงานแต่งประจำอยู่แล้วเค้าก็จะสามารถทำได้ดีตามลำดับค่ะ 

การเตรียมคำถามไปถามทางโรงแรมในวันนัดดูห้องจัดเลี้ยงนะคะ

1.       ห้องจัดเลี้ยงเปิดใช้งานได้ตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมงค่ะ ถ้าเกินเวลาคิดเพิ่มไหม เท่าไร

2.       ห้องจัดเลี้ยงหากจัดโต๊ะจีนเต็มที่จัดได้กี่โต๊ะหากเอาเค้กไว้ตรงกลางห้อง และถ้ามีโต๊ะเกินมานอกห้องมีจอภาพถ่ายให้แขกเห็นบรรยากาศในห้องไหม เครื่องเสียงจะทั่วถึงไหม

3.       มีวงดนตรีให้ไหม ถ้านำเข้าคิดไหม เท่าไร

4.       จะสามารถเข้ามาซ้อม ลองเปิด presentation ลองว่าภาพสะดุดไหมจะได้มีเวลาแก้ไขหากมีปัญหาค่ะ มาลองเครื่องเสียง ไมล์ เราจะเข้ามาซ้อมก่อนวันงานได้ไหม คือ งานของเราได้มีการซักซ้อมพิธีกับพิธีกรก่อนวันงานหนึ่งอาทิตย์ค่ะ ซ้อมการเดินเข้างาน  การไหว้ การตัดเค้ก การโยนดอกไม้ การรับแขกเป็นต้นคะ เราจะไม่เขินในวันจริงค่ะ

5.       ซุ้มดอกไม้ถ่ายภาพ แกลเลอลี่ ทางโรงแรมจัดให้ไหม เท่าไร ถ้านำเข้ามาจัดเอง คิดค่านำเข้าไหม มีสถานที่ให้จัดไหม คิดเงินเพิ่มไหม  

6.       ราคาส่วนใหญ่ค่าอาหารรวมเครื่องดื่มแต่ mixer รวมด้วยไหม เหล้าเบียร์นำเข้าคิดไหม มีค่าเปิดขวดไหมเท่าไร

7.       จ่ายมัดจำเท่าไร แล้วที่เหลือต้องจ่ายก่อนวันงานไหมเท่าไร ถ้าจ่ายหลังจัดงานต้องจ่ายเท่าไร จ่ายบัตรหรือเงินสด เพื่อเราจะได้เตรียมค่าใช้จ่ายไว้ได้ถูกต้องค่ะ

8.       อาหารถ้าเป็นอาหารโต๊ะจีนผลิตที่โรงแรมหรือนำเข้ามา เพราะมีผลต่อรสชาติและคุณภาพอาหาร

ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นคำถามหลักๆที่ต้องถามให้ชัดเจนเพื่อเตรียมค่าใช้จ่ายต่างๆได้ถุกต้องค่ะ ถ้าได้คำตอบชัดเจนเรื่องจัดงานก็หายห่วงแล้วค่ะ ที่สำคัญคุณต้องเชื่อใจว่าโรงแรมที่คุณใช้บริการ professional พอในการจัดงานค่ะแล้วทุกอย่างก็ชิวๆค่ะ ที่สำคัญ อย่าฟังหรือเชื่อคนอื่นมากค่ะ มั่นใจในสิ่งที่เราตัดสินใจและดิวงานให้ชัดเจนค่ะ

                ก่อนวันงานสองอาทิตย์เราต้องเข้าไปติดต่อประสานงานกับทางโรงแรมในรายละเอียดการจัดงานแบบเจาะลึกค่ะ ตอนนี้ คุณจะต้องระบุความต้องการต่างๆให้ชัดเจนค่ะได้แก่

1.       รายการเมนูอาหารที่คุณเลือกค่ะ มีอะไรบ้าง และกำชับให้อาหารเสริฟร้อน

2.       เราควรมีธีมงาน หรือสีงานระบุเพื่อง่ายต่อการกำหนดรูปแบบการจัดงาน เช่นเลือกแบบและสีจีบผ้าปูโต๊ะ ตามธีมสีของงาน ซุ้มดอกไม้ แกลเลอลี่ ดอกไม้ตกแต่งงาน ช่อดอกไม้เจ้าสาว พวงมาลัยและน้ำแข็งแกะสลัก เพื่อให้สีและรูปแบบการตกแต่งทุกส่วนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

3.       เลือกแบบเค้ก ตามชอบค่ะ

4.       สอบถามว่าของตกแต่งโต๊ะลงทะเบียนมีไรบ้าง แล้วภาพโชว์หน้างานและของตกแต่งอื่นๆจะเอามาฝาก

ไว้ให้ทางโรงแรมจัดวันไหน อย่าลืมนะคะของตกแต่งทั้งหมดให้เขียนชื่อบ่าวสาว ห้องจัดเลี้ยงและวันที่จัดงานติดไว้ที่ถุงหรือกล่องทุกชิ้นค่ะ เพื่อจะได้ชัดเจน เพราะโรงแรมไม่ได้จัดงานให้เราคนเดียวค่ะ

5.       สุดท้ายก็คุยรายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดค่ะ จ่ายยังไง เมื่อไรค่ะ

เท่านี้การจัดงานก็ราบรื่นไปกว่า 90% แล้วค่ะ ถามว่าอาหารต้องชิมไหม ส่วนตัวเราว่าไม่จำเป็นค่ะเพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน การไปชิมเชฟก็จะทำให้เราเท่านั้นมันย่อมไม่เหมือนทำให้คนหมู่มากเป็นร้อย ดังนั้นหากตัดสินใจจัดงานไปแล้วก็ให้มั่นใจค่ะว่าทุกอย่างจะออกมาดีและราบรื่น เท่านี้ก็จะทำให้ไม่เครียด งานไม่สะดุดและออกมาสวยงามสมใจค่ะ

                หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆนะคะ เรานำรีวิวงานแต่งมาให้ชมเป็นตัวอย่างค่ะ บอกตามตรงนะคะ ตอนแรกเราทั้งเครียดทั้งกลัวค่ะที่เลือกโรงแรมนี้  เพราะได้ยินข่าวไม่ดีเลยในเว็บนี้ แต่เราจองไปแล้ว

แต่เชื่อไหมค่ะ หลังจากเราได้ดิวงานกับทางโรงแรมและเซลของโรงแรม เรารู้สึกดีมากๆ มั่นใจเลยค่ะ ว่างานจะออกมาดีค่ะ

งานเราจัดที่  โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดา ค่ะ ห้องเจ้าพระยาบอลลูมชั้นสองในตึกโรงแรมเลยค่ะ ที่เราเลือกที่นี่ เพราะมีข้อดีคือ

1.      1. ราคาแพ็คเกจของที่นี่ไม่แพงเลยค่ะ มีครบถ้วนแทบไม่ต้องเพิ่มอะไรเลย

2.       2. สถานที่โอเคมากๆห้องจัดเลี้ยงใหญ่ สวยงามเพดานสูง ทางเข้าออกห้องจัดเลี้ยงกว้าง มีพื้นที่ให้แขกพักผ่อนได้ตามชอบ

3.       3. เครื่องเสียงดีมาก มีจอภาพถ่ายทอดได้ถึงสามจอค่ะ ถ้าจัดโต๊ะจีน มีเค้กไว้กลางห้องจะจัดได้ 28-30 โต๊ะ ที่เหลือจัดด้านนอกได้อีกค่ะ มีจอภาพต่อถึงแขกด้านนอกด้วย แขกสามารถเห็นบ่าวสาวชัดเจนไม่ถูกทอดทิ้งค่ะ

4.       4. อยู่กลางเมือง เดินทางสะดวก สามารถมารถไฟฟ้าใต้ดินได้ มีที่จอดรถเยอะ ไม่แออัดค่ะ ไม่ต้องวนรถหา

5.       5. ราคาครอบคลุมทุกอย่างเลยค่ะ ไม่ชาร์จเพิ่มกรณีนำเข้า ดอกไม้ ซุ้ม หรือเหล้า ยกเว้นเบียร์ แม้กระทั่งวงทริโอก็ไม่คิดค่ะ

6.       6. ไม่คิดเพิ่มถ้าใช้ห้องจัดเลี้ยงเกินเวลาและใช้ห้องได้ถึง 23นาฬิกา

7.       7.  ติดต่อประสานงานง่าย บริการดีมากค่ะ แนะนำดีดุแลงานดีมากค่ะ วันจริงก็ลงมาช่วยเราดุแลความเรียบร้อยหน้างานอีกด้วยค่ะ อันนี้ต้องยกความดีให้เซลที่ดูแลเราค่ะ ชื่อคุณแหม่ม ฝ่ายจัดเลี้ยงค่ะ

ทั้งหมดนี้ทำให้เรามั่นใจในการให้บริการของทางโรงแรมค่ะ ว่างานของเราจะออกมาสวยงามราบรื่นตามที่ต้องการค่ะ แขกเหรื่อชมกันทุกคนว่าบริการดีมาก อาหารก็อร่อยค่ะ เราจึงนำมาให้ชมเป็นตัวอย่างคะ

รีวิวงานแต่งงาน ที่ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดา ห้องเจ้าพระยาบอลลูมค่ะ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2556  ธีมงาน ทอง แดง

 




























 











ทั้งหมดนี้เป็นภาพความทรงจำดีๆค่ะและเราหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานนะคะ  

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ เว็บนี้และทีมงาน weddingsquare ที่ทำให้งานเราราบรื่น ค่ะด้วยคำแนะนำดีๆค่ะ

ขอบคุณคุณแหม่มและโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดา ที่จัดงานได้ดีเยี่ยมค่ะ บริการดีมากค่ะ อาหารอร่อย ตกแต่งสวยงาม แขกเหรื่อชื่นชมกันทุกคนค่ะ

ขอบคุณ ทีมงาน Banana Leaf  โดยคุณแมวและทีมที่มาจัดงานเช้าให้เราที่บ้านค่ะ งานออกมาดีมากค่ะ อาหารอร่อย บริการดีเยี่ยม ตกแต่งสวยงามค่ะ ค่ะแขกเหรื่อชื่นชมมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพลอย และทีมงานจาก ที่รัก สตูดิโอ สุขาภิบาล 3 ที่ทำให้ เสื้อผ้า หน้า ผม ทั้งอัลบั๊มงาน ภาพโชว์หน้างาน ออกมาสวยงามมากค่ะ ขอบคุณค่ะ สวยสมราคาจริงๆค่ะ ตัวอย่างถ่ายพรีเวดดิ้ง ดูได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ

http://www.weddingsquare.com/forum_posts.asp?TID=164486&PN=3&title=56

^__^ Perfectsweet ^___^
Back to Top
nowandforever View Drop Down
New Member
New Member
Avatar

Joined: 01 Feb 2013
Online Status: Offline
Posts: 3
Post Options Post Options   Quote nowandforever Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 27 Oct 2013 at 21:46 Share
มีประโยชน์มากมายคะ ขอบคุณนะคะ
และขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ น่ารักมากๆเลยคะ
Back to Top
Yeewha View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 13 Oct 2013
Online Status: Offline
Posts: 1
Post Options Post Options   Quote Yeewha Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 23 Dec 2013 at 12:18 Share
ข้อมูลเป็นประโยชน์มากเลยคะ กำลังหาสถานที่อยู่ สนใจที่ รร.เจ้าพระยา ปาร์ค อยู่เหมือนกัน
ไม่ทราบว่า เซลล์ที่ชื่อ คุณแหม่ม (ชื่อจริงที่อะไรคะ) ดูแลดีแค่ไหน พอต่อรองราคาหรือของแถมอะไรได้มากน้อยแค่ไหนคะ และพอมีรายละเอียดติดต่อให้ไหมคะ
เข้าไปดูสถานที่มาแล้ว แต่เซลล์ที่เจอไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไหร่น่ะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าคะ 
Back to Top
 Post Reply Post Reply

Forum Permissions View Drop Down



This page was generated in 0.141 seconds.