แต่งงาน แชร์ประสบการณ์งานแต่งที่โรงแรมกลางซอยสุขุมวิท 26 - WeddingSquare
WeddingSquare.com Homepage

สนใจลงโฆษณาตำแหน่งนี้ คลิกที่นี่ดูรายละเอียด
Forum Home Forum Home > บ้านเจ้าสาว > บ้านเจ้าสาว ธันวาคม
  FAQ FAQ  Forum Search   Calendar   Register Register  Login Login

แชร์ประสบการณ์งานแต่งที่โรงแรมกลางซอยสุขุมวิท 26



Author
  Topic Search Topic Search  Topic Options Topic Options
byyok View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 10 Jul 2011
Posts: 8
Post Options Post Options   Quote byyok Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Topic: แชร์ประสบการณ์งานแต่งที่โรงแรมกลางซอยสุขุมวิท 26
    Posted: 20 Dec 2011 at 18:06

แชร์ประสบการณ์งานแต่งที่โรงแรมกลางซอยสุขุมวิท 26

การเล่าเหตุการณ์งานแต่งงานที่จัดขึ้นในโรงแรมกลางซอยสุขุมวิท 26 นี้  ไม่ได้มีเจตนาเพื่อทำลายชื่อเสียงหรือกล่าวหาโรงแรมแต่อย่างใด  เพียงต้องการแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับโรงแรมนี้ให้เพื่อน ๆ หรือผู้ที่กำลังมองหาโรงแรมเพื่อจัดงานแต่งงานของตัวเองได้รับทราบ หรือเพิ่มความระมัดระวังในการติดต่อกับโรงแรมอื่น ๆ ไม่เพียงเฉพาะโรงแรมนี้ เท่านั้น  ขอแชร์เป็นข้อ ๆ ตามลำดับเหตุการณ์ดังนี้

1. เราจองโรงแรมที่กล่าวถึงนี้เพื่อจัดงานเลี้ยงตอนเย็นในวันที่ 11.11.11  ตามที่ทุกคนทราบดีว่าช่วงเดือนตุลาจนกระทั่งถึงเดือนธันวา  เกิดมหาอุทกภัยใน กทม.   เราได้วางมัดจำไปก่อนนี้ 30% ตามข้อกำหนดของโรงแรม  แต่เนื่องจากน้ำท่วมในหลายที่  จึงตัดสินใจว่าความสะดวกของผู้มาร่วมงานย่อมสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด  ดังนั้นจึงคุยกับเซลล์ของโรงแรมเพื่อขอเลื่อนวันฉลองออกไป  ตอน ที่คุยกับเซลล์ครั้งแรกบอกว่าเลื่อนได้ พร้อมทั้งบอกว่าวันไหนว่างบ้าง แต่ภายในวันเดียวกันเซลล์โทรกลับมาว่าโรงแรมจะให้เลื่อนออกไปได้ 1 ครั้งโดยมีเงื่อนไขดังนี้ (1) ต้องจัดงานภายในปีนี้เท่านั้น (2) ต้องจ่ายเงินค้างทั้งหมดที่เหลืออีก 70% (รวมเป็น 100%) ภายในก่อนวันที่ 11.11.11 เพื่อทำสัญญาใหม่   (3)  ถ้าเลื่อนออกไปปีหน้า  ราคาโต๊ะตามที่คุยกันไว้จะปรับขึ้นอีก เรารู้สึกโมโหโรงแรมนี้มาก เพราะตามที่เพื่อน ๆ ใน WQ เขียนโพสต์กัน แต่ละโรงแรมก็เข้าใจและให้เลื่อนงานแต่งออกไปได้ถึงปีหน้าด้วยซ้ำโดยไม่ต้องจ่ายเงินมัดจำเพิ่มเลย   เรา พยายามทำจดหมายชี้แจงเข้าไปที่โรงแรมเพื่อให้ทางโรงแรมเห็นใจและหวังว่า โรงแรมจะมีมนุษยธรรมเพียงพอที่จะมองสถานการณ์ในขณะนั้นว่ามันเป็นเหตุการณ์ สุดวิสัย ไม่สามารถควบคุมได้  และคงไม่มีใครอยากจะเลื่อนงานออกไป เพราะการ์ดเชิญก็แจกออกไปแล้ว    แต่โรงแรมยังคงยืนยันเหมือนเช่นเดิม จนกระทั่งเราเห็นแล้วว่าไม่มีทางใดที่จะทำให้โรงแรมแห่งนี้มีความเห็นใจขึ้นมาได้ วันจัดงานก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆซึ่งถ้าเราตัดสินใจจะเลื่อน ก็ต้องรีบสรุปกับทางโรงแรมเพื่อที่จะได้รีบแจ้งให้แขกรับทราบ  เราจึงเสนอเงื่อนไขที่เราคิดว่าเหมาะสมและพอจะยอมรับได้ให้โรงแรมโดยยอมจ่ายมัดจำเพิ่มอีก 40% (รวมเป็น 70% ตามสัญญาเดิมคือครั้งแรกในวันที่เซ็นสัญญา 30% ครั้งที่ 2 ในวันที่สรุปงานกับเซลล์ – 20%  และหลังจัดงานอีก 50% )  เรื่องนี้เป็นประเด็นที่จบไป  แต่มารยาทของบางคนในโรงแรม (ไม่ใช่เซลล์ที่คุยอยู่) คือเมื่อเราส่งแฟกซ์จดหมายเข้าไป และโทรเข้าไปที่โรงแรมเพื่อคอนเฟิร์มการส่งแฟกซ์  คนที่รับโทรศัพท์มารยาทแย่มาก (หล่อนตำแหน่งใหญ่เหมือนกัน เพราะเราจำเสียงได้ ตอนไปจ่ายมัดจำครั้งแรก หล่อนเป็นคนดำเนินการให้) เราบอกว่าได้ส่งแฟกซ์เข้าไป รบกวนเอาไปวางไว้ให้ที่โต๊ะเซลล์ด้วย (เพราะเซลล์บอกว่าไม่อยู่) เค้าบอกเราด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่าจะดูให้ และไม่ทันจะได้ขอบคุณหล่อนก็กระแทกโทรศัพท์ใส่อย่างแรง  บทสรุปตรงนี้คือได้เลื่อนงานเป็นวันที่ 18 ธ.ค. ซึ่งกว่าจะจบเรื่องนี้ได้ มีปัญหามากมายที่ไม่สามารถเขียนออกมาได้เพราะการเขียนคงไม่สามารถทำให้เห็นอารมณ์ ณ ตอนนั้นได้  สังเกตเห็นว่าโรงแรมนี้ “เรื่องเงิน” สำคัญสุด

2.  จากนั้นเมื่อใกล้ถึงงานตามกำหนดใหม่  ได้เข้าไปคุยกับเซลล์เรื่องการจัดงาน  โดยก่อนที่จะเข้าไปพบเซลล์  ได้ส่งตาราง checklist ที่เราต้องการให้โรงแรมจัดให้ทางอีเมลล์ ซึ่งก็เป็นเรื่องทั่วไปเช่น รูปแบบ     backdrop  หรือสิ่งต่าง ๆ ที่โรงแรมจะต้องจัดให้     เมื่อถึงวันนัดก็ปริ้นท์ใบนี้ไปแล้วคุยรายละเอียดกันเพิ่มเติม  เมื่อคุยกันเรื่องรูปแบบเรียบร้อย  เราได้สั่งดอกไม้เพิ่มเพื่อจัดในงานอีก 15,000 บาท เพื่อเพิ่มซุ้มดอกไม้หน้างาน และเพิ่มบริเวณซุ้มเค้กด้วย  รวมทั้งคุยรูปแบบของดอกไม้ที่จะให้จัดบนเวที  เซลล์ก็จดรายละเอียดและได้ดึงรูปถ่ายที่เราได้เลือกไว้ไปด้วย   ปรากฎว่าเมื่อถึงวันงาน ดอกไม้บนเวทีไม่ใช่รูปแบบที่ได้คุยไว้  เพราะสิ่งที่ต้องการคือเป็นต้นกกสูง  แต่ที่ได้กลายเป็นดอกไม้พุ่มกลมๆ และกิ่งก้านแห้ง ๆ โดยไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะจัดแบบนี้ให้   เราสันนิษฐานว่ามันน่าจะเป็นต้นที่สามารถนำมา  reuse ได้หลายงาน  ไม่ว่าหากจะช่วยลดโลกร้อน แต่ทำไมต้องเก็บเงินเพิ่มซะแพง  ญาติหลายคนทักว่าทำไมดอกไม้ในงานดูช้ำ ๆ ไม่ค่อยสด   แต่เรื่อง reuse นี้ไม่มีหลักฐาน ก็คงฟันธงไม่ได้ว่าจริงหรือไม่ แต่ใจแอบคิดว่าก่อนหน้าวันงาน มีคนมาจัดงานแต่งงานเหมือนกัน อาจจะ reuse และแซมสีดอกไม้เพิ่มเพื่อให้เป็นตามธีมที่ได้คุยกันไว้     ย้ำ......ไม่มีหลักฐานคงกล่าวหาโรงแรมไม่ได้    ทางเซลล์ได้แต่ขอโทษเรื่องที่จัดดอกไม้ผิดพลาดและยืนยันว่าเป็นดอกไม้ใหม่ทั้งหมด    แล้วต้นกกกรูไปไหนยังเป็นคำถามมาถึงวันนี้ แม้วันถัดมา วันที่ 19 ธ.ค. เรา check-out จากโรงแรม ก็แวะไปดู  ก็มีการจัดซุ้มดอกไม้ของงานต่อไปซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับงานของเราเด๊ะ อาจเปลี่ยนโทนสีดอกไม้นิดหน่อย คงไม่กี่ดอก  แอบคิดว่าเจ้าของงานจะรู้มั๊ยเนี๊ยะว่าอาจถูก reuse       

 

3.  ตามที่ได้บอกไว้ว่าเรามี checklist ว่าจะให้โรงแรมจัดอะไรให้บ้าง  และ LCD TV ก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่เราให้ความสำคัญและได้คุยกับเซลล์ไว้ตั้งแต่ต้น   เพราะในห้องมีเสาอยู่   ทางโรงแรมโดยปกติก็จะมี LCD TV มาวางไว้ที่เสาด้วย เพื่อให้ผู้ที่นั่งอยู่บริเวณนั้นได้มองเห็นจากจอทีวี  เซลล์เน้นย้ำว่าไม่ต้องกังวล ทุกคนได้มองเห็นแน่นอน    เมื่อถึงวันงานเราลงมารับแขก  สิ่งที่เห็น “LCD TV ชั้นไปไหน”  เฮ้ยอะไร  โรงแรมมีประสบการณ์การจัดงานมาเยอะแยะ  ลืมได้ยังไง  เราได้คุยกับเซลล์หลังงาน 1 วันว่าทำไมถึงผิดพลาด  ทั้ง ๆ ที่คุยกันแล้ว  ประสานงานกันยังไง  คำตอบที่ได้คือเซลล์ได้ถามเพื่อนเราที่มาช่วยเราในวันงานแล้ว   เพื่อนเราบอกว่าเรียบร้อยดี  เราก็งงเลยและบอกว่าเพื่อนเราเค้าไม่รู้รายละเอียดปลีกย่อยหรอก แล้วเราจะทำ checklist ให้คุณทำไม  สรุปได้คำว่าขอโทษอีกเช่นเคย  อย่างว่าทางโรงแรมคงคิดว่า..ผ่านไปแล้วจะให้ทำยังไงได้  เซลล์ก็ขอโทษแล้วไง ก็จบๆไปสิ

4.  ตอนคุยกันครั้งแรกก่อนตัดสินใจเลือกโรงแรมนี้  เซลล์แจ้งว่าเลือกชิมอาหารได้ 4 อย่างหลังจากได้วางมัดจำแล้ว   เมื่อจ่ายมัดจำเสร็จสิ้น 70% และก่อนถึงวันงาน เราจึงโทรไปนัดและจะแจ้งเมนูที่จะเลือกชิม  ปรากฎว่าเซลล์บอกว่าทางโรงแรมจะเป็นฝ่ายเลือกเมนู 4 อย่างที่จะให้ชิมเองจากรายการที่เราได้เลือกไว้แล้ว  และให้ไปชิมได้ 2 คนเท่านั้น  เราก็งง  ย้อนถามไปว่าก่อนหน้านี้ที่ได้คุยไว้ เราเข้าใจมาตลอดว่าเราสามารถเลือกชิมเมนูเองได้  แต่ก็ยอมไปเพราะไม่อยากอารมณ์เสีย และถือเป็นเรื่องเล็กน้อย    แต่เข้าใจว่าบางโรงแรมหรือบางที่เค้าให้ชิมทั้งโต๊ะด้วยซ้ำ  แต่ก็ไม่ซีเรียสเพราะแล้วแต่นโยบายของโรงแรม  อันนี้เป็นอีกข้อที่แสดงให้เห็นว่าโรงแรมเขี้ยวลากดิน  ทั้งที่วันที่ไปชิม  พนักงานในห้องอาหารบอกว่าคู่ก่อนหน้าเราที่มาชิมวันนี้มา 4 คน   แล้วเซลล์บอกเราเสียงแข็งเลยว่าชิมได้แค่ 2 คน    จะมาระบุจำนวนกี่คนทำไม ถ้าเค้ากินไม่อิ่ม เค้าก็สั่งเพิ่มและจ่ายเองอยู่ดีนั่นแหล่ะ  จะห้ามทำไม

5.  เรื่องนี้เรารับไม่ได้อย่างแรงเพราะเราถือว่า “ถูกโกง”   ใน package แต่งงานแจ้งว่าให้เค้กแต่งงาน 7 ปอนด์ฟรี   ในวันงานมีพนักงานจัดเลี้ยงของโรงแรมมาซักซ้อมขั้นตอนการตัดเค้กให้กับบ่าวสาวทุกขั้นตอนอย่างละเอียด  และบอกว่าเมื่อตัดเค้กแล้ว ทางโรงแรมได้ตัดเค้กสำหรับแจกให้ VIP ไว้แล้วให้เราเดินเอาไปให้แขก VIP  ส่วนที่เหลือจะตัดแจกให้ทุกโต๊ะเอง   ซึ่งเราได้เขียนย้ำใน checklist ให้กับเซลล์ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะต้องตัดเค้กแจกให้ครบทั้ง 27 โต๊ะ   ปรากฎว่าเมื่อมีการสอบถามจากแขกในงาน “ไม่มีโต๊ะไหนได้เค้กเลย นอกจากโต๊ะ VIP ที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ 6 ชิ้น ขนาดประมาณชิ้นละ 2.5 x 2.5 นิ้ว”   แล้วเค้กกรูที่เหลือไปไหน    ได้คุยกับเซลล์  เซลล์บอกว่าไปสอบถามให้ก่อน  แล้วโทรมาบอกว่า “เด็ก ๆ ที่อยู่ใกล้ซุ้มเค้ก ขอกินเค้กหลายชิ้น”  แล้วบอกว่าได้ตัดแจกโซนไหนบ้าง   ซึ่งที่เซลล์แจ้งเป็นโซนของญาติเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวทั้งหมด  สอบถามก่อนหน้าแล้วยืนยันว่าไม่มีใครได้รับเค้กแม้แต่ชิ้นเดียว   ส่วนอีกฝั่งเป็นญาติเจ้าสาวและเพื่อน ๆ  ก็ยืนยันว่าไม่ได้รับเค้กเลยเช่นเดียวกัน     แปลกที่เซลล์เชื่อพนักงานของตัวเองเพียง 10 กว่าคน เพราะตัวเองกลับบ้านตั้งแต่ 19.30 น.  แต่ไม่เชื่อญาติ ๆ และแขกของเรามากกว่า 250 คน  การที่เซลล์ของโรงแรมพูดแบบนี้ก็เท่ากับว่ากำลังกล่าวหาว่าญาติผู้ใหญ่และแขกในงานของเราโกหกเพื่อจะเอาเค้กของโรงแรมหรือไง    ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยมีคนเขียนไว้แล้วเมื่อตอนจัดงานกับโรงแรมนี้เมื่อเดือน พ.ค. ปีนี้  ไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดขึ้นและเป็นเรื่องจริง  เจ้าบ่าวเจ้าสาวอยู่ในห้องจัดงานจนวินาทีสุดท้าย มองไม่เห็นเค้กสักก้อน  7 ปอนด์ไปไหน  เซลล์บอกว่าอยู่ด้านหลัง 5 ปอนด์ อยู่บนเวทีตอนตัดเค้ก 2 ปอนด์   เราและเจ้าบ่าวรับไม่ได้จริง ๆ กับเรื่องนี้  แฟนเราบอกเซลล์ว่าเอาเค้กมาดูแล้วตัดให้ดูกันเลยมั๊ยว่า 7 ปอนด์มันได้กี่ชิ้น  “โรงแรมเอาเปรียบผู้บริโภค  โรงแรมก็มีครัวเบเกอรี่ของตัวเอง  แต่ก็ยังแสดงให้เห็นว่าแม้แต่เค้กก็ยังโกง  อุตส่าห์โฆษณาบอกหลายๆ คนว่าเค้กของโรงแรมนี้อร่อย  มันก็ยังโกง”  เพราะฉะนั้นในสัญญาไม่ต้องเขียนบอกก็ได้ว่าจะให้เค้กเท่าไหร่  บอกไปเลยว่าแล้วแต่โรงแรมจะจัดให้   ลูกค้าจะได้ไม่เสียความรู้สึก  ต่อไปนี้ถ้ามีเค้กในงาน ขอให้เพื่อน ๆ เรียกดูเค้กของโรงแรมก่อนว่ามันมีอยู่จริง  ขนาดของจริงขนาดไหน ตัดได้ประมาณกี่ชิ้น จะได้ไม่โดนโกง

 ขออนุญาตยืมกระทู้ของคุณ field27 ซึ่งมีปัญหาเดียวกันเรื่องเค้ก  http://www.weddingsquare.com/forum_posts.asp?TID=150115&PID=2259061&title=26 

6.  หลังงานเลิก  ญาติของเราได้แบ่งอาหารไว้ให้เพื่อให้เรานำกลับขึ้นไปกินบนห้อง   เจ้าบ่าวได้กำชับกับพนักงานก่อนที่จะชำระเงิน  พนักงานก็รับปากรับคำ  แต่เพิกเฉยไม่บอกต่อหรือยังไง   เอาการ์ดไปรูดเสร็จสรรพ  เราโทรตามอาหารว่าเมื่อไรจะขึ้นมาส่ง  ปรากฎว่าอาหารไม่มี  เหลือแต่  Soft Drink  เฮ้ย.....เกิดอะไรขึ้น ย้ำแล้วย้ำอีก  แม้แต่อาหารที่ญาติเก็บไว้ให้ก็ไม่ได้กิน  สุดท้ายต้องสั่ง pizza hut มากินกับเพื่อน ๆเอง  แสดงให้เห็นอีกแล้วว่า พอรับเงินครบ การบริการก็จบทันที

 

โดยรวมของความผิดพลาด เซลล์ของโรงแรมได้แต่ขอโทษ ขอโทษ และก็ขอโทษ แล้วคงคิดให้เรายอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนี้ไป  หากเปลี่ยนเป็นเราจ่ายเงินเค้าไม่ครบแล้วพูดว่าขอโทษ  ทางโรงแรมจะยอมมั๊ย     นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเราเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 54 ที่ผ่านมา   ลองเก็บไว้เป็นอุทธาหรณ์และหากจะติดต่อหรือตกลงใด ๆ กับทางโรงแรมนี้  รวมถึงโรงแรมอื่นๆด้วย  ขอให้ระวังเพราะคุณอาจตกเป็นเหยื่อจากการถูกเอารัดเอาเปรียบบ้างก็ได้


เราเชื่อว่าหากโรงแรมได้มาอ่านกระทู้นี้  ก็จะต้องมาเขียนชี้แจงแบบมั่ว ๆ อย่างแน่นอน  ก็ขอให้ฟังหูไว้หูแล้วกัน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคู่ที่จัดงานในเดือน พ.ค. ที่เป็นกระทู้อยู่นั้น  เราก็ได้สอบถามกับทางโรงแรมก่อนที่จะจองแล้ว  ทางโรงแรมก็แก้ตัวจนตัวเองไม่ได้ผิดพลาด   แต่เป็นคู่บ่าวสาวคู่นั้นต่างหากที่เข้าใจผิด  ซึ่งเราก็หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อด้วยอีกคู่หนึ่ง

 

 



Edited by byyok - 24 Dec 2011 at 11:07
Back to Top
sarayai View Drop Down
WSQ FanClub
WSQ FanClub
Avatar

Joined: 26 May 2011
Location: Thailand
Posts: 164
Post Options Post Options   Quote sarayai Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 06 Jan 2012 at 21:12
ขอบคุณที่ช่วยแชร์ให้ฟังค่ะ อย่างน้อยก็เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่กำลังหาโรงแรมอยู่ อะไรเลี่ยงได่ก็ควรเลี่ยงค่ะ อะไรดีก็จะช่วยบอกกล่าวแนะนำ อะไรที่มันแย่ๆก็สมควรจะได้รับการบอกต่อค่ะ 
Back to Top
byyok View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 10 Jul 2011
Posts: 8
Post Options Post Options   Quote byyok Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 08 Jan 2012 at 23:38

ขอบคุณที่เข้าใจค่ะ   การแต่งงานมีรายละเอียดมากมายที่  คงไม่มีใครอยากอารมณ์เสียกับรายละเอียดพวกนี้  หวังว่าคงไม่เกิดกับคนอื่น ๆ อีก  เพราะทางโรงแรมก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใด ๆ  เพราะแต่งแล้วก็ไป คงทำได้แต่บอกต่อเท่านั้นค่ะ

Back to Top
melodymol View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 10 Apr 2010
Posts: 30
Post Options Post Options   Quote melodymol Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 24 Feb 2012 at 20:49

ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่าใช่ รร.ตามรายละเอียดนี้รึป่าวคะ เพราะสนใจที่นี่มาก ถ้าเป็นแบบนี้จะได้เปลี่ยนใจทันค่ะ

จากถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 26 ไปประมาณ 200 เมตร โรงแรม...... อยู่ทางขวามือ ภายในซอยสุขุมวิท 26 ถัดจากซอยเอ็มโพเรียม ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีพร้อมพงษ์

ช่วยยืนยันหน่อยค่ะ
 
ขอบคุณค่ะ
Back to Top
byyok View Drop Down
New Member
New Member


Joined: 10 Jul 2011
Posts: 8
Post Options Post Options   Quote byyok Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 27 Feb 2012 at 09:11

ถูกต้องตามที่เข้าใจค่ะ  แต่ทุกคนอาจจะไม่เจอแบบนี้ก็ได้นะคะ  ลองดู เอาใจช่วยค่ะ



Edited by byyok - 27 Feb 2012 at 09:13
Back to Top
 Post Reply Post Reply

Forum Permissions View Drop Down



This page was generated in 0.137 seconds.